HA.GL và CLB TPHCM tìm lại niềm vui ở Cúp Quốc gia

Vài ngày sau khi để lại những trận thua đầy thất vọng ở V-League 2018, hai đội HA.GL và CLB TPHCM đã kịp gượng dậy bằng những chiến thắng quan trọng ở mặt trận Cúp Quốc gia. Không chỉ là giành vé đi tiếp mà còn giúp hai đội này lấy lại thăng bằng trước khi bước vào vòng 5 V-League 2018 sắp tới.

Rimario tỏa sáng với cú đúp cho đội HA.GL. Ảnh: ANH TIẾN
Rimario tỏa sáng với cú đúp cho đội HA.GL. Ảnh: ANH TIẾN
Trên sân Pleiku, chiến thắng dễ dàng 5-0 của HA.GL một phần nhờ vào việc hàng phòng ngự của đội khách Than Quảng Ninh đột ngột thi đấu dưới sức và dễ dàng bị đánh bại trong những pha tấn công trung lộ của HA.GL.
HA.GL và CLB TPHCM tìm lại niềm vui ở Cúp Quốc gia ảnh 1 Như các trận đấu khác, tổ trọng tài trên sân Pleiku cùng mang băng tang tưởng nhớ đồng nghiệp Dương Ngọc Tân. Ảnh: MINH TRẦN
Khi trận đấu được khởi đi 10 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số sau đường chọc khe của Xuân Trường, Văn Toàn đua tốc độ qua hai hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn thắng từ cú sút cận thành. 
Phút 35, đến lượt Xuân Trường nhân đôi cách biệt từ chấm phạt 11m. Sang đầu hiệp hai, HA.GL tiếp tục thi đấu lấn lướt và lần lượt Văn Toàn cùng Rimario (2 bàn) tiếp tục lập công ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.
HA.GL và CLB TPHCM tìm lại niềm vui ở Cúp Quốc gia ảnh 2 Đội TPHCM (áo đỏ) chật vật giành chiến thắng trước Đồng Tháp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong khi đó trên sân Thống Nhất, lượng khán giả đến sân giảm đột ngột khi chỉ có vài trăm khán giả đến chứng kiến trận đấu giữa TPHCM và Đồng Tháp. Đó là hệ quả từ trận thua đầy thất vọng của CLB TPHCM trước SLNA mới đây ở V-League.
Mặt khác, đội khách là Đồng Tháp vốn thi đấu ở giải hạng Nhất nên cũng không tạo sự quan tâm từ khán giả TPHCM. Với dàn cầu thủ có nhiều kinh nghiệm hơn, TPHCM cũng kịp giành chiến thắng 1-0 chung cuộc để giành vé đi tiếp.
HA.GL và CLB TPHCM tìm lại niềm vui ở Cúp Quốc gia ảnh 3 CLB Hà Nội cũng toát mồ hôi khi vượt qua Đắk Lắk ở loạt sút luân lưu. Ảnh: MINH HOÀNG
Trên sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân nhưng cũng kịp vượt qua Đắk Lắk ở loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2 sau khi hòa 0-0 ở giờ đấu chính. Trận còn lại trên sân Tự Do, đội chủ nhà Huế đã thua Khánh Hòa 1-2.
Kết quả 3 trận đấu sớm vào ngày 8-4: Bình Định – Viettel 1-0, Tây Ninh – Bình Phước 0-1 và Long An – Công an Nhân Dân 1-1 (Long An thắng luân lưu 11-10).
Lịch thi đấu vòng 1/8 (ngày 28 và 29-4):
Quảng Nam – HA.GL; Hà Nội – Sài Gòn; Khánh Hòa – Hải Phòng; Bình Dương – Bình Định; Thanh Hóa – Long An; Bình Phước – Nam Định; Đà Nẵng – Cần Thơ và SLNA – TPHCM.

Tin cùng chuyên mục