HAGL từ đỉnh cao đến vực sâu

Để thua 3 trận liên tiếp sau khi Nuti Café V.League 2018 trở lại, HAGL từ tham vọng kết thúc mùa giải trong Top 5 giờ phải chuyển sang mục tiêu tránh suất play-off, vậy đâu là nguyên nhân khiến đội bóng phố Núi từ đỉnh cao trở về vực sâu.


Những trụ cột thi đấu quá nhiều trong thời gian qua làm cho HA.GL bị quá tải. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Những trụ cột thi đấu quá nhiều trong thời gian qua làm cho HA.GL bị quá tải. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trước khi V-League 2018 trở lại, HA.GL đang có một vị trí ổn định ở nhóm giữa bảng xếp hạng với 27 điểm có được. Khi đó, HLV Dương Minh Ninh còn tự tin tuyên bố rằng đội bóng hoàn toàn đủ khả năng hoàn thành mục tiêu cán đích ở một vị trí trong Top 5 như hồi đầu mùa đã để ra.

Mục tiêu đó tất nhiên còn được bồi đắp thêm rất nhiều khi đội bóng phố Núi đón chào những ngôi sao trở về từ U23 Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương và Xuân Trường. Nhưng việc phải thi đấu liên tục khiến những ngôi sao này bị quá tải, kèm với đó là những chấn thương khiến cho những ngôi sao này không còn là chính mình trong ngày trở về CLB.

Trong khi những ngôi sao 23 tuổi của Hà Nội như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy hay Duy Mạnh thi đấu như lên đồng, thể hiện được đẳng cấp của mình giúp đội nhà giành chức vô địch sớm 5 vòng đấu… Những ngôi sao của HAGL vô tình trở thành gánh nặng của đội nhà. Những Công Phượng, Văn Thanh bị quá tải. Gã đầu bạc Văn Toàn dính thẻ và không thể góp mặt, trong khi Xuân Trường vẫn chưa thể trở lại sau phẫu thuật.

Từ 3 thất bại trước Thanh Hóa, TPHCM và Hà Nội cho thấy khoảng cách quá lớn giữa kép chính và kép phụ của HA.GL. Khi những trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường hay Văn Thanh chấn thương hay vắng mặt vì lý do nào đó, ngay lập tức đội bóng phố Núi khó ở, gặp nhiều vấn đề trong lối chơi cũng như thành tích.

Thậm chí, trong 3 thất bại của HA.GL, tiền đạo đội trưởng Công Phượng vẫn tỏa sáng với 3 pha lập công, vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình so với phần còn lại. Nhưng một cánh én không làm nên mùa xuân. Nhưng, một mình Công Phượng, không thể gánh nguyên đoàn tàu HAGL đang tuộc dốc không phanh.

Mùa giải còn 4 vòng đấu nữa mới hạ màn, có cùng 27 điểm với HA.GL là Đà Nẵng, TPHCM. Trong khi các đội bên dưới như Sài Gòn (22 điểm), Nam Định (22 điểm) nếu giành chiến thắng hoàn toàn từ giờ đến hết mùa giải và kịch bản HA.GL cứ mãi gục ngã như thế này thì tấm vé dự trận tranh play-off sẽ điền tên HA.GL chứ không đùa. Không cản thận của lửa, thầy trò HLV Dương Minh Ninh sẽ tự làm khó chính mình khi mùa giải 2018 đã vào giai đoạn nước rút.

Tin cùng chuyên mục