Vòng chung kết giải U15 quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2017

HAGL trước những thách thức

Sau khi giải đấu dành cho các cầu thủ lứa tuổi U17 khép lại, sân chơi bóng đá trẻ tiếp tục sôi động với VCK giải bóng đá U15 quốc gia, khởi tranh vào chiều nay (2-8) trên sân vận động tỉnh Tây Ninh. Giải đấu được xem là cơ hội để Ban huấn luyện đội U16 Việt Nam tuyển quân chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á 2018.
ĐKVĐ HAGL sẽ gặp nhiều thử thách ở giải năm nay. Ảnh: Anh Trần
ĐKVĐ HAGL sẽ gặp nhiều thử thách ở giải năm nay. Ảnh: Anh Trần
Theo kết quả bốc thăm, bảng A gồm Tây Ninh, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa trong khi bảng B có PVF, Viettel, Đồng Nai và Khánh Hòa. Sau khi kết thúc vòng loại, VFF đã tước suất tham dự VCK của Hà Nội và thay bằng đội Thanh Hóa sau vụ việc gian lận tuổi. 

Với sự góp mặt của những trung tâm đào tạo trẻ đang lên như Viettel, PVF hay HAGL… VCK hứa hẹn sẽ là cuộc so tài quyết liệt và gay cấn khi cả 3 đội được coi là đối trọng của nhau trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong đó, HAGL đang là đội ĐKVĐ sau khi thắng PVF trong trận tranh chung kết vào năm ngoái. 

Lực lượng của PVF năm  nay được đánh giá rất mạnh khi có sự hiện diện của 7 cầu thủ trong thành phần U15 Việt Nam vừa vô địch U15 Đông Nam Á 2017 vừa qua như Lâm Hào, Quang Trường, Thế Hùng, Quốc Hoàng, Chí Bảo… Ở vòng loại, PVF khẳng định sức mạnh vô đối với 8 trận toàn thắng, ghi đến 72 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần duy nhất. Nhưng chắc chắn, trung tâm đào tạo trẻ này sẽ phải gặp thử thách rất lớn khi một đối trọng khát là Viettel cũng khát vọng không kém. 

Một đội khác cũng đáng chú ý là SLNA. “Uy tính và thương hiệu của SLNA giảm dần trong thời gian qua, nên chúng tôi xem VCK U15 Quốc gia là cơ hội để SLNA lấy lại vị thế của mình”, một thành viên của SLNA cho biết trước giờ khai mạc. Có thể thấy, bóng đá trẻ của SLNA không còn thống trị trong làng bóng đá Việt Nam ở thời gian vừa qua. Thành tích tốt nhất của các lứa trẻ của SLNA năm 2017 cho đến thời điểm này là HCĐ của đội U13. Khi cơ hội vô địch phía trước vẫn còn nguyên vẹn thì không khó để thầy trò ông Ngô Quang Trường hướng đến Tây Ninh với khát vọng lên ngôi.  Trong thành phần của U15 SLNA đến với Tây Ninh có 4 cầu thủ vừa khoác áo U15 Quốc gia vừa qua gồm Xuân Tiến, Quang Cường, Quang Thuận, Văn Bách. 

Cuối cùng là HAGL, đội luôn cho ra lò những sản phẩm tài năng và chất lượng trong thời gian qua, kể cả các cầu thủ thuộc lứa Năng khiếu chứ không chỉ ở Học viện HAGL JMG. Đến với VCK U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2017, đội bóng trẻ phố Núi có bổ sung 4 gương mặt của Học viện HAGL JMG. Không chỉ là ứng cử viên nặng ký để bảo vệ thành quả 1 năm trước, HAGL còn hứa hẹn sẽ là nguồn cầu thủ bổ sung lý tưởng cho U16 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á 2018. 
 Lịch thi đấu ngày 2-8
14 giờ 45: Sông Lam Nghệ An – Thanh Hóa 
16 giờ 45: Khai mạc (VTV6 trực tiếp)
17 giờ: Tây Ninh – Hoàng Anh Gia Lai (VTV6 TTTT)

Tin cùng chuyên mục