HA.GL tìm lại cảm giác chiến thắng

Đội bóng phố núi đã kết thúc chuỗi 2 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng quan trọng trước Nam Định vào chiều 12-6 với tỷ số tối thiểu 1-0. Chiến thắng vừa đủ để đưa đội bóng của bầu Đức trở lại với tốp đầu bảng.

Walsh đóng vai người hùng cho HAGL. Ảnh: ANH TIẾN
Walsh đóng vai người hùng cho HAGL. Ảnh: ANH TIẾN

Cùng thua ở vòng 3 nên cả khách lẫn chủ đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Ở phía đội khách, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ đã xây dựng lối đá chắc chắn, an toàn từ phần sân nhà. Các đợt phản công chủ yếu dựa vào tốc độ và kinh nghiệm của tiền đạo nhập tịch 35 tuổi Đỗ Merlo.

Các cầu thủ HA.GL giành quyền kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhất là những pha chồng biên tốc độ gây nhiều khó khăn cho đội khách. Nhiều cơ hội đã trôi đi trước mũi giày của các chân sút đội chủ nhà, trong đó cơ hội rõ nét nhất là cú dứt điểm không thành công của Walsh trước khung thành trống của đội Nam Định vào cuối hiệp 1.

HA.GL tìm lại cảm giác chiến thắng ảnh 1 Cầu thủ Nam Định nhiều lần phản ứng trọng tài trong trận này.
Diễn biến từ đầu hiệp 2 có phần cân bằng hơn khi Nam Định dần mở đội hình lên tấn công. Lúc này đến lượt thủ môn Bửu Ngọc phải làm việc vất vả, trong đó 1 lần cột dọc đã cứu thua HA.GL từ cú sút của Đỗ Merlo. HA.GL đáp trả không lâu sau đó từ cú sút của Văn Thanh, bóng bật xà ngang trở ra và Walsh đã nhanh chóng đá bồi cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà. Cầu thủ đội khách phản ứng khi cho rằng Walsh ở thế việt vị trước khi dứt điểm.

Lên tinh thần sau bàn thắng, HA.GL tiếp tục gia tăng sức ép. Họ suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Văn Toàn bị phạm lỗi ở sát vạch ngang vòng 16m50. Nhưng cú sút phạt của Minh Vương bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

HA.GL tìm lại cảm giác chiến thắng ảnh 2 Chiến thắng quan trọng đã đưa HA.GL trở lại với tốp đầu. Ảnh: MINH TRẦN
Trận đấu càng về cuối càng “nóng” với những pha va chạm, nhất là từ các cầu thủ đội khách. 1-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Tin cùng chuyên mục