HA.GL thua trắng

Trận đấu được mong chờ nhất của loạt trận đấu bù Nuti Cafe V-League 2018 giữa Hà Nội và HA.GL đã khép lại với số cách biệt 5-0 nghiêng về đội chủ nhà. Kết quả cùng những gì hai đội thể hiện trong 90 phút đã phơi bày rõ ràng đẳng cấp của đôi bên trong thời điểm hiện nay.

 

Hà Nội quá mạnh so với HA.GL. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội quá mạnh so với HA.GL. Ảnh: MINH HOÀNG

Như chúng tôi đã nhận định, cái thiếu của HA.GL lúc này chính ở việc họ không có một “anh cả”, hay nói đúng hơn là thủ lĩnh để điều tiết thế trận trên sân.

Dàn cầu thủ trẻ trung, giàu thể lực, rất “hot” và làm đông đúc các phòng vé nhưng lối chơi vẫn còn thiếu sức mạnh, thiếu một thủ lĩnh thực thụ ở trên sân thì việc bị đội bóng giàu kinh nghiệm như Hà Nội “đánh chìm” là điều dễ hiểu.

Quang Hải vốn là cái tên sáng giá nhất từ VCK U23 châu Á 2018, nhưng trong trận này cũng được HLV đội chủ nhà cất trên ghế dự bị để nhường chỗ cho các đàn anh Thành Lương, Văn Quyết chiến đấu ở khu trung tuyến. Còn trên hàng công, Oseni vẫn tỏ ra quá nhanh và quá nguy hiểm cho bất kỳ hàng phòng ngự nào. Như thế quá đủ để giúp Hà Nội giành được chiến thắng, thậm chí là một tỷ số cách biệt.

HA.GL thua trắng ảnh 1 Pha bỏ bóng đạp người của Tăng Tiến. Ảnh: MINH HOÀNG
Phút 23, khán giả trên sân đã tiếc rẻ khi Văn Quyết sút hỏng quả đá phạt 11m, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà. Nhưng sau đó không lâu Văn Đại và Oseni đã lần lượt lập công để giúp Hà Nội tạo cách biệt 2-0. 

Thua trận là điều được tiên liệu trước. Nhưng hành động mất bình tĩnh của Tăng Tiến vào cuối hiệp 1 khi bỏ bóng vao vào đạp Duy Mạnh thì quá lộ. Thẻ đỏ được trọng tài rút ta ngay sau đó, HA.GL vốn đã thua về thế trận, họ cũng… vỡ luôn từ đầu hiệp hai.

Lần lượt Oseni, Quang Hải và Văn Quyết đã nhấn chìm HA.GL trong đêm buồn với thất bại 0-5, trận thua toàn diện của đội bóng vốn có nhiều tham vọng ở mùa này.

Tin cùng chuyên mục