HA.GL - Thanh Hóa 1-0: Công Phượng khiến Tiến Dũng ôm hận

Hành quân tới sân của Thanh Hóa là nhiệm vụ khó khăn cho HA.GL ở vòng 10, V-League 2018. Bởi ở 6 lần đụng độ trước tại sân chơi này, đám trẻ nhà bầu Đức đã thua chính đối thủ này tới 5 lần. Đáng chú ý, 3 lần gần nhất hành quân đến Thanh Hóa mùa 2015, 2016 và 2017, HAGL đều trắng tay ra về.


HA.GL đã có trận thứ 5 bất bại. Ảnh: MINH HOÀNG
HA.GL đã có trận thứ 5 bất bại. Ảnh: MINH HOÀNG

Với đội chủ nhà, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đang nỗ lực lấy lại phong độ sau chuỗi trận không mấy khả quan thời gian qua. Khó khăn chồng chất, nhưng HA.GL với ngòi nổ Công Phượng đã chơi một trận như lên đồng và ra về với 3 điểm khiến cho người hâm mộ xứ Thanh không khỏi tiếc nuối.

Cú nã đại bác ở phút 15, từ cự ly hơn 30m của Công Phượng, không chỉ giúp cho HA.GL có bàn khai thông thế bế tắc từ sớm mà tiền đạo người Nghệ An còn khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng thành chàng hề khi phải vào lưới nhặt bóng.

HA.GL - Thanh Hóa 1-0: Công Phượng khiến Tiến Dũng ôm hận ảnh 1 Công Phượng tỏa sáng với siêu phẩm vào phút 15. Ảnh: MINH HOÀNG
Trái ngược với hình ảnh nhợt nhạt, thiếu sức sống khi HA.GL đánh bại SLNA ở vòng 9, trận này Công Phượng không chỉ biết ghi bàn mà còn thi đấu rất hợp lý và hiệu quả. Tiền đạo của U23 Việt Nam chơi rất đồng đội trong gần như 90 phút chính thức.

Không còn một hình ảnh Công Phượng rườm rà, chơi cá nhân. Thay vào đó, tiền đạo chủ lực bên phía HA.GL có nhiều pha kiến tạo tốt để triển khai tấn công, đưa đồng đội vào thế thuận lợi để dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Đáng tiếc là khi tạo ra được không ít cơ hội, HA.GL lại không thể ghi thêm bàn thắng. Nhưng chỉ cần một tình huống lập công duy nhất của Công Phượng cũng là đủ để đội bóng phố Núi có chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại V-League 2018.

HA.GL - Thanh Hóa 1-0: Công Phượng khiến Tiến Dũng ôm hận ảnh 2 Một pha tranh cãi giữa Rimaro và các cầu thủ Thanh Hóa
“Hôm nay, Công Phượng đã thể hiện được chuyên môn cũng như trình độ của mình. Bàn thắng đó đã nói lên hết khả năng của cậu ta. Với mọi người, thời gian qua Công Phượng có thể chơi chưa tốt, hay chỉ biết ghi bàn trên chấm 11m. Nhưng với tôi, thời gian qua cậu ta đã âm thầm đóng góp rất nhiều vào thành công cũng như thành tích của HA.GL đến lúc này”, HLV Dương Minh Ninh nhận xét về màn trình diễn của Công Phượng.

Như vậy, sau ba mùa giải chỉ biết trắng tay mỗi khi hành quân đến Thanh Hóa khi để thua đội chủ nhà với các tỷ số 1-3 (2015) và cùng kết quả thất bại 1-2 hai mùa 2015 và 2016. Ở V.League 2018, HA.GL đã giành trọn vẹn 3 điểm trên sân đội bóng xứ Thanh. Chiến thắng này còn giúp thầy trò HLV Dương Minh Ninh chen chân vào Top 4 sau vòng 10.

Tin cùng chuyên mục