HA.GL - Quảng Nam 2-3: Ngày của siêu phẩm

Đã có tất cả 5 bàn thắng được tạo nên ở phố Núi và 4 trong đó là những “siêu phẩm” được tạo nên bởi những cầu thủ của cả Quảng Nam và HAGL. Nhưng chỉ mỗi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ca khúc khải hoàn trong ngày khép lại giai đoạn lượt đi V-League 2018.

Niềm vui của các cầu thủ Quảng Nam sau chiến thắng trên sân Pleiku. Ảnh: MINH TRẦN
Niềm vui của các cầu thủ Quảng Nam sau chiến thắng trên sân Pleiku. Ảnh: MINH TRẦN

Ở 3 mùa V-League gần đây nhất, HA.GL toàn thắng trong tất cả những lần đón tiếp các nhà ĐKVĐ V-League ở SVĐ Pleiku. Điều này hẳn đã tiếp thêm động lực tinh thần không nhỏ cho thầy trò HLV Dương Minh Ninh khi đón tiếp Quảng Nam chiều nay.

Và Công Phượng chính là người đầu tiên, cho thấy sự hưng phấn của các cầu thủ HA.GL. Ngay phút thứ 4, Công Phượng đã có pha sút xa đẹp mắt, làm tung lưới Quảng Nam. Tuy nhiên, có bàn thắng sớm song HA.GL không thể áp đặt thế trận trước một Quảng Nam cũng rất mạnh và kinh nghiệm. Đội khách nhiều lần dồn ép được chủ nhà và kịp thời có bàn gỡ hòa ở phút 45 nhờ công Rosa Douglas.

Sang hiệp 2, thế trận cởi mở tiếp tục được 2 đội tạo ra, và nhiều cơ hội ghi bàn đã được chia sẻ cho đôi bên. Ở phút 72, Minh Vương có pha sút phạt cực kì đẳng cấp, nâng tỷ số lên 2-1 cho HA.GL. Nhưng thêm 1 lần nữa, hàng thủ HA.GL lại mắc lỗi và để Quảng Nam ghi bàn gỡ hòa. Phút 79, Quang Huy là người lập công cho đội khách.

HA.GL - Quảng Nam 2-3: Ngày của siêu phẩm ảnh 1 Thanh Trung đi bóng trước sự đeo bám của Công Phượng. Ảnh: MINH TRẦN
Điều tồi tệ chưa dừng lại với HA.GL. Phút 88, hàng thủ đội chủ nhà lại thêm lần nữa chơi tệ, để Văn Học ghi bàn thắng thứ 3 cho Quảng Nam, lần đầu đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Cố gắng vùng lại, tìm kiếm một điểm nhưng HA.GL đã không thể làm gì hơn. Công làm, thủ phá, Công Phượng và các đồng đội cay đắng kết thúc lượt đi V-League với 17 điểm sau 13 trận, rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và bị chính Quảng Nam thế chỗ thứ 6.

Với sự thăng hoa của các ngôi sao trên hàng công, đặc biệt là Công Phượng, HA.GL sẽ không cần quá lo ngại về khả năng ghi bàn ở lượt về. Nhưng rõ ràng, hàng thủ đang là điều khiến HLV Dương Minh Ninh. Trận thua này cũng khiến cho HA.GL đứt mạch toàn thắng trên sân nhà ở mùa này.

Tin cùng chuyên mục