HA.GL – Quảng Nam (17 giờ, ngày 17-7): Chủ nhà vào top 3?

Nếu như giành được chiến thắng trước Quảng Nam ở trận đấu chiều nay, HA.GL sẽ có cơ hội lớn lọt vào top 3 sau khi vòng 10 kết thúc.

Cuộc đối đầu giữa Thanh Trung và Tuấn Anh ở mùa bóng trước. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Cuộc đối đầu giữa Thanh Trung và Tuấn Anh ở mùa bóng trước. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

So với những mùa giải trước, ở V-League 2020, CLB HA.GL đang thể hiện một phong độ rất tốt, trong đó, khả năng phòng ngự được cải thiện đáng kể cũng là lý do giúp HA.GL bay cao.

Sau vòng 9, HA.GL mới thủng lưới 11 bàn, con số thấp hơn hẳn 2 mùa trước. Tại V-League 2019, đội bóng phố Núi nhận đến 46 bàn thua/26 trận (tỉ lệ 1,77 bàn thua/trận), còn ở V-League 2018, HA.GL nhận đến 53 bàn thua, nhiều nhất giải (tỉ lệ 2,03 bàn thua/trận).

Đang có phong độ tốt, HA.GL sẽ tiếp đón đội đang xếp cuối bảng là Quảng Nam trên sân Pleiku tại vòng 10 LS V-League 2020. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Lee Tae-hoon.

HA.GL – Quảng Nam (17 giờ, ngày 17-7): Chủ nhà vào top 3? ảnh 1 HA.GL hiện đang có phong độ ổn định
So về phong độ và lực lượng ở thời điểm hiện tại, Quảng Nam chắc chắn không phải là đối thủ đối với HA.GL, bởi đội bóng xứ Quảng đang trải qua những ngày tháng rất khó khăn tại LS V-League 2020 vì quá nhiều ca chấn thương.

Việc không có được lực lượng tốt cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến Quảng Nam xếp cuối bảng sau 9 vòng đã đấu.

Hành quân đến sân Pleiku, HLV Đào Quang Hùng sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn về nhân sự khi Tấn Sinh, Duy Khánh, Đức Lộc, Lucas chưa thể thi đấu trở lại. Trong khi đó, Hữu Phước và Mạnh Toàn chưa cho thấy sự yên tâm nhất định.

Ở trận đấu ngày mai, tuyến giữa hứa hẹn sẽ là khu vực nóng bỏng nhất khi HA.GL và Quảng Nam đều sở hữu trong tay nhiều tiền vệ chất lượng như Nguyễn Huy Hùng, Paulo Pinto (Quảng Nam) và Tuấn Anh, Xuân Trường (HA.GL).

HA.GL – Quảng Nam (17 giờ, ngày 17-7): Chủ nhà vào top 3? ảnh 2 Đây là trận thứ 2 liên tiếp Quảng Nam thi đấu trên sân khách.
Trong 5 trận gần đây khi hai đội chạm trán nhau, lợi thế đang tạm nghiêng về phía thầy trò HLV Đào Quang Hùng khi họ chỉ thua 1 trận và từ hòa đến thắng trong 4 trận liên tục. Song, đó chỉ là thống kê để giúp cầu thủ Quảng Nam thêm chút tự tin mà thôi.

Với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khi chỉ thua đội top 3 là Viettel đúng 2 điểm, cơ hội cho HA.GL lọt vào top 3 là rất lớn nếu họ giành chiến thắng trước Quảng Nam và đợi đối thủ sẩy chân tại Vinh.

HA.GL đặt mục tiêu vào top 8, còn Quảng Nam quyết tâm thoát khỏi vị trí cuối bảng sau vòng 10. Đó hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn của cả hai đội.

Tin cùng chuyên mục