HAGL - Nam Định: Thẳng tiến ngôi đầu?

Sẽ không bất ngờ nếu thầy trò HLV Kiatisak đánh bại Nam Định tại “chảo lửa” Pleiku và kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 8, trong đó có 7 chiến thắng. Nếu vậy, V-League sẽ kém hấp dẫn và giới mộ điệu vẫn trông đợi Nam Định có thể cắt được mạch hưng phấn của đối thủ.

Khó để Nam Định cản bước HAGL. Ảnh: MINH HOÀNG
Khó để Nam Định cản bước HAGL. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận đấu giữa HAGL - Nam Định thuộc vòng 9 LS V-League 2021 được diễn ra vào lúc 17g00 ngày 12-4 trên sân Pleiku.

Giờ đây, việc đánh bại được HAGL là điều quá khó. Ngay cả nhà vô địch Viettel, hay Đà Nẵng, với đà hưng phấn cao vẫn dễ dàng bị đội bóng phố Núi bóp nghẹt ngay trên sân khách. Vậy nên, trước đối thủ Nam Định, vốn bấy lâu nay bị liệt kê vào nhóm ứng viên rớt hạng và chơi rất kém tại sân khách thì cơ hội chiến thắng dành cho HAGL gần như đạt chỉ số tuyệt đối. Đó còn chưa kể Kiatisak sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ Kim Dong-su và tiền vệ Xuân Trường để giúp HAGL có đội hình mạnh nhất và khiến khả năng tạo nên bất ngờ của Nam Định gần như không có.

 HAGL mạnh gần như tuyệt đối nhưng không vì thế mà Nam Định sớm chấp nhận đầu hàng. Đội bóng thành Nam vừa bị Becamex Bình Dương cắt chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp tại đất Thủ. Thế nhưng, tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã nhận được sự tán dương từ đối thủ. Dù bị dẫn 1-4 nhưng khi kết thúc trận thì chỉ để thua cách biệt 1 bàn.

HAGL - Nam Định: Thẳng tiến ngôi đầu? ảnh 1 Hàng công của HAGL khá đa dạng ở miếng đánh và "thợ săn bàn"

 Tinh thần chiến binh, không chịu đầu hàng, sự đoàn kết, khát khao cống hiến và sức trẻ là điểm mạnh của Nam Định để người ta tin vào một câu chuyện cổ tích sẽ được phát thảo tại “chảo lửa” Pleiku. Có thể, HAGL thêm một lần đối diện với chiếc xe bus hai tầng của đối thủ. Nhưng lần này, Nam Định sẽ rút ra nhiều bài học từ các đội bóng đã thua HAGL trước đây để sửa sai và hướng đến kết quả tích cực nhất ở vòng này.

 Nghĩ về một trận đấu có thế trận một chiều nhưng sự hấp dẫn, nghẹt thở và kịch tính thì luôn có thừa. Chờ xem Nam Định sẽ làm được gì!?

Tin cùng chuyên mục