HA.GL - Nam Định 2-2: Cầm vàng lại để vàng rơi

Tưởng chừng chiến thắng đã nằm trong tay HA.GL, nhưng sự thiếu tập trung của hàng thủ ở những phút cuối khiến cho đội bóng phố Núi đánh rơi chiến thắng vào phút cuối trong chuyến hành quân làm khách trước chủ nhà Nam Định.

HA.GL đánh rơi chiến thắng vào giờ chót. Ảnh: MINH HOÀNG
HA.GL đánh rơi chiến thắng vào giờ chót. Ảnh: MINH HOÀNG

Dù thời tiết không thực sự thuận lợi khi mưa vẫn còn nhưng Thiên Trường vẫn đón một lượng khán giả vô cùng đông đảo lấp kín cả 4 phía khán đài. Nguồn động lực từ CĐV nhà giúp cho Nam Định khởi đầu hưng phấn và sớm có được bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 4 của Lâm Anh Quang. Nhưng sau đó, Nam Định tiếp tục phải căng mình chống đỡ trong suốt phần còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên phải bước sang đến đầu hiệp 2 HA.GL mới có được điều mình muốn.

Phút 59, Văn Trường lóng ngóng để Văn Toàn cướp bóng ở ngay sát đường biên ngang rồi thực hiện đường tạt bóng vào cho Minh Vương đang đợi sẵn trong vòng cấm. Tiền vệ mang áo số 8 đánh đầu đập đất khôn ngoan, đưa bóng ngược lại với hướng di chuyển của Xuân Việt khiến thủ môn Nam Định chịu bó tay.

HA.GL - Nam Định 2-2: Cầm vàng lại để vàng rơi ảnh 1 Sân Thiên Trường không còn chỗ trống ở cuộc so tài giữa Nam Định và HA.GL
HA.GL - Nam Định 2-2: Cầm vàng lại để vàng rơi ảnh 2 HLV Park Hang-seo cũng đến dự khán trận đấu
HA.GL - Nam Định 2-2: Cầm vàng lại để vàng rơi ảnh 3 Một CĐV bị ngất được lực lượng cảnh sát đưa đi cấp cứu
Tiếp đà hưng phấn sau bàn gỡ, chỉ 9 phút sau HA.GL nâng tỉ số lên 2-1 sau một tình huống đá phạt góc. Bóng từ cú đá phạt bên cánh trái của Xuân Trường bật ra tìm đến đúng vị trí của Felipe Martins và tiền đạo người Brazil nhanh chân dứt điểm cận thành làm tung lưới Nam Định.
Dẫn trước 2-1, HA.GL chủ động chuyển sang thế trận phòng ngự phản công nhằm bảo toàn kết quả. Thậm chí đội khách hoàn toàn có thể kết liễu được trận đấu nếu như Ngọc Quang hay Hồng Duy tận dụng tốt những cơ hội phản công. Bóng đã được đưa vào lưới ở phút 82 tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của Văn Toàn.
HA.GL - Nam Định 2-2: Cầm vàng lại để vàng rơi ảnh 4 Văn Toàn và các đồng đội đánh rơi chiến thắng thật đáng tiếc
Và rồi bi kịch xảy đến với HA.GL khi trận đấu bước sang thời gian đá bù giờ. Phút 90+4, từ nỗ lực đi bóng bên cánh phải của đồng đội, Hạ Long tận dụng giây phút mất tập trung của hàng thủ HA.GL, thoải mái băng vào đánh đầu cận thành, ghi bàn ấn định tỉ số 2-2. Kết quả này giúp Nam Định tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà với trận thứ 7 liên tiếp không thua, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH với 26 điểm.

Trong khi đó, việc đánh mất chiến thắng ở những giây cuối cùng khiến HA.GL bỏ lỡ cơ hội vượt qua Viettel, chấp nhận đứng thứ 9 với 23 điểm.

Tin cùng chuyên mục