HA.GL lập hat-trick về số trận thua ở giai đoạn 2

Lần thứ ba liên tiếp khi LS V-League 2020 bước vào giai đoạn mới, đội bóng phố Núi khiến người hâm mộ thất vọng. Lần này đoàn quân của bầu Đức “phơi áo” 1-3 trên sân của Than Quảng Ninh vào tối 20-10. 

HA.GL thua trận thứ 3 liên tiếp từ đầu giai đoạn 2. Ảnh: PVF
HA.GL thua trận thứ 3 liên tiếp từ đầu giai đoạn 2. Ảnh: PVF

Bóng chưa lăn trên sân Cẩm Phả nhưng HA.GL đã tự giương “cờ trắng”. Không hiểu lý gì khiến HLV Nguyễn Văn Đàn cất hơn một nửa đội hình chính trên băng ghế dự bị, trong đó có các trụ cột Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy... để nhường sân chơi cho những gương mặt trẻ, thường xuyên ngồi cabin và “lão tướng” Anh Đức.

Trước một đội hình thiếu tính gắn kết và ít được thi đấu, hàng thủ của HA.GL chỉ đứng vững sau 21 phút. Jermie Lynch thực hiện pha solo qua rừng hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm dội xà ngang. Bóng bật ra và trúng đà đệm lòng của Claudecir mở điểm cho Than Quảng Ninh.

Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục ép sân trong thời gian sau đó. Nhưng phải đợi đến phút 58, đội bóng đất Mỏ mới có bàn nâng đôi cách biệt. Hai Long bị ngoại binh Kelly của HA.GL phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Khoảng cách 11m là quá khó để thủ môn Bửu Ngọc có thể cản phá thành công cú đánh lừa của Jermie Lynch. Ngày thi đấu thăng hoa được Jermie Lynch khép lại bằng pha lập công nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 64. Chân sút người Jamaica kết thúc màn độc diễn bằng cú vung chân đưa bóng đi chéo góc đầy quyết đoán.

HA.GL lập hat-trick về số trận thua ở giai đoạn 2 ảnh 1 Lynch, người hùng của đội chủ nhà khi thực hiện được cú hattrick
Đến thời điểm này, Than Quảng Ninh đã giảm tốc độ trận đấu và HA.GL bắt đầu có những đường lên bóng. Tuy nhiên những gì mà đội khách có thể làm được là bàn thắng danh dự, ấn định trận thua 1-3 của A Hoàng sau đường kiến tạo của Văn Thanh ở phút 76.

Giai đoạn 2 của V-League mới đi qua 3 trận nhưng mành lưới của HA.GL đã rung lên đến 11 lần. Một dấu hỏi về tham vọng thật sự của đội bóng phố Núi trong cuộc đua vô địch. Thất bại thứ ba liên tiếp khiến đội bóng của bầu Đức tụt xuống vị trí thứ 7 với 20 điểm và vơi dần khả năng nằm trong tốp 3.  

Trong khi Than Quảng Ninh có 28 điểm, đứng hạng 4 và  tiếp tục nuôi tham vọng cho cuộc đua nằm trong tốp có huy chương. 

Tin cùng chuyên mục