HA.GL lần thứ 2 thất bại trước Sài Gòn tại V-League 2019

Ba pha lập công của Pedro Paulo, Geobane Silveira và Quốc Long đã giúp cho Sài Gòn đánh bại HA.GL 3-1. Chiến thắng này khiến cho đội bóng phố Núi đối diện khả năng bị Thanh Hoá qua mặt sau vòng 23. Bởi, đội bóng sông Mã ngày mai mới phải đối đầu với Quảng Ninh.

HA.GL trở lại với hiểm nguy sau trận thua CLB Sài Gòn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HA.GL trở lại với hiểm nguy sau trận thua CLB Sài Gòn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau trận đấu với SLNA trên sân Pleiku 2 tháng về trước, đây là lần đầu tiên người hâm mộ HA.GL được thấy thủ thành Sietsma trở lại trong khung gỗ của đội bóng phố Núi. Người ta đoán già đoán non rằng thủ thành người Hà Lan vi phạm kỷ luật, hay "bật lại" HLV Lee Tae-hoon nên bị đội bóng phố Núi treo giò nội bộ.

Thế nhưng, dù cho lý do có là gì đi nữa, thì chốt chặn vững chãi của HA.GL đã trở lại cho trận cầu quan trọng quyết định liệu xem Tuấn Anh, Xuân Trường và các đồng đội liệu có chơi vơi bên bờ vực xuống hạng hay không. Ngày "nhân tố bí ẩn nhất" của HA.GL trong thời gian qua trở lại, cũng là ngày đội bóng phố Núi phải đón nhận sự mất mát lớn khi đội trưởng Tuấn Anh phải nghỉ do đã nhận đủ thẻ.

Sự khác biệt giữa Tuấn Anh và Xuân Trường ngày càng rõ rệt, và nó thể hiện rõ ràng nhất ở hiệp thi đấu đầu tiên của trận đấu trên sân Thống Nhất. HAGL chủ động tấn công để tìm bàn thắng, nhưng dù cho công thành nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn, nhưng họ lại là đội thất bại.

Trước HA.GL, CLB Sài Gòn chủ động rình rập, chủ động ban chuyền ở phần sân nhà để kéo đối phương lên, nhường cho đối phương tấn công. Suốt hơn 45 phút, HAGL chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Sietsma, nhưng họ thành công trong việc biến nó thành bàn thắng.

Phút 23, CLB Sài Gòn được hưởng quả phạt chếch góc trái, cách xa khung thành Sietsma đến hơn 30 mét. Phía trong, các tiền đạo của họ tìm mọi cách khiêu khích, quấy rối các cầu thủ HA.GL, khiến trọng tài phải can thiệp. Bóng lăn lại, quả đá phạt là cú treo bóng nhằm thẳng vào khung thành, và trong khoảnh khắc hậu vệ HA.GL sơ sểnh, Pedro Paulo băng vào cắt mặt đá nối tung lưới Sietsma.

HA.GL lần thứ 2 thất bại trước Sài Gòn tại V-League 2019 ảnh 1 CLB Sài Gòn thắng HA.GL cả 2 trận ở mùa này với cùng tỷ số 3-1
Có bàn thắng trước, đội chủ sân Thống Nhất càng chơi càng hay, riêng HA.GL thể hiện bộ mặt giống hệt những gì Xuân Trường thể hiện trên sân Thống Nhất: nhợt nhạt và đầy mỏi mệt. Đội bóng phố Núi của hiệp thi đấu thứ hai lại là một HA.GL khác hoàn toàn. Họ chỉ mất có 2 phút để Hồng Duy thổi tung mành lưới đối phương từ cú sút chân trái cực đẹp.

Bàn gỡ hòa cũng giúp các cầu thủ phố Núi lên tinh thần thấy rõ. Liên tiếp, Hồng Duy cùng các đồng đội dồn ép đội chủ nhà bằng những pha lên bóng tốc độ, thể hiện rõ ý đồ "hạ sát" đối thủ đang hơn mình 3 điểm trên BXH, để thoát khỏi vị trí nguy hiểm nơi đáy bảng.

Nhưng mải mê tấn công, họ dính đòn "hồi mã thương" của CLB Sài Gòn. Từ pha đi bóng đầy sức mạnh của Geovane Silveira, anh vượt qua các hậu vệ HA.GL trước khi tung cú sút chân trái không quá uy lực nâng tỷ số lên 2-1 cho Sài Gòn. Và khi thời gian chính thức của trận đấu còn chưa đến 10 phút, Pedro Paulo đi bóng sát đường biên ngang, hàng thủ của HAGL mắc sai lầm khi phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Quốc Long không cho Sietsma bất cứ cơ hội nào, và 3-1 cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với trận thua này, HA.GL hiện vẫn đang giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 12 với 26 điểm.

Ở tình cảnh hiện tại, thầy trò HLV Lee Tae-hoon đang đối diện với nguy cơ trở lại vị trí thứ 13, nếu ngày mai Thanh Hoá (25 điểm) giành được chiến thắng trước Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục