HA.GL lại thua trên sân nhà

Để thua SLNA 0-2 trong trận đấu chiều nay ở vòng 21, HA.GL tiếp tục nhận lấy thất bại thứ 4 liên tiếp, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chìm sâu phía dưới bảng xếp hạng với vị trí thứ 12 ngay trên Cần Thơ và Long An.

 
Đội HA.GL đã có trận thua thứ 4 liên tiếp từ đầu giai đoạn 2. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Đội HA.GL đã có trận thua thứ 4 liên tiếp từ đầu giai đoạn 2. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tưởng chừng, việc được trở về sân nhà Pleiku đón tiếp SLNA sẽ giúp HA.GL cải thiện được thành tích bết bát thời gian qua. Thế nhưng, những gì thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn làm được là sự bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Không những thế, sai lầm nơi hàng thủ đã biếu không cho đội khách 3 điểm đầy tiếc nuối.

Trong một tình huống gần như vô hại ở phút 29, sự thiếu hiểu ý giữa hậu vệ A Hoàng và thủ môn Văn Tiến đã giúp cho tiền đạo Phi Sơn có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho SLNA khi mà khung thành của HA.GL đã không còn một ai. Và kịch bản đó được lặp lại khi Văn Tiến tiếp tục mắc sai lầm giúp Danko ấn định chiến thắng 2-0 cho SLNA.

Trong một ngày thi đấu như mơ ngủ giữa ban ngày, hàng thủ của HA.GL liên tiếp mắc sai lầm để cho Phi Sơn, Danko bên phía SLNA thỏa sức tung hoành. Nếu như may mắn hơn, đội bóng xứ Nghệ phải có hơn một bàn thắng trong trận này.

Nếu như hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm thì hàng công cũng thi đấu tệ không kém. Tiền đạo Công Phượng dù vừa có pha lập công cho ĐT Việt Nam trong chiến thắng 5-0 trước Campuchia, nhưng lại mất hút khi trở về thi đấu cho HA.GL. Lối chơi cá nhân, đi bóng mất nhưng không tranh cướp lại của Công Phượng khiến cho những đợt tấn công của HA.GL nhiều lần bị lỡ nhịp.

Không phải không có những cơ hội dành cho đội bóng phố Núi. Nhưng sự chần chừ, không dứt khoác của các tiền đạo như Minh Vương, Công Phượng và Văn Toàn đã khiến cho HA.GL tự mình ném đi những cơ hội tạo ra được.

Dù rằng đã gần như chắc chắn trụ hạng thành công ở V-League 2017. Nhưng với việc phải đón nhận liên tiếp những thất bại như thế này, HA.GL đang tự mình đánh mất những giá trị mà họ đã tạo ra được. Khán giả ngày một vắng hơn ở khán đài sân Pleiku là tín hiệu không vui cho bầu Đức và những cánh tay nối dài của ông.

Sau 21 vòng đấu, HA.GL hiện có được 20 điểm và vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 12. Trong khí, các đối thủ như Becamex Bình Dương, SLNA hay TPHCM đang có những cú bức tốc mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Tất cả họ từng bị HA.GL bỏ xa ở những vòng đấu trước đây.

Đây cũng chính là nguyên nhân mà mới đây bầu Đức đã phải tức tốc mang về phố Núi HLV Chung Hae-song để chuẩn bị cho những mục tiêu dài hơn mà HA.GL hướng đến ở mùa giải 2018.

Tin cùng chuyên mục