HAGL khiến nhà vô địch Hàn Quốc mất ngôi đầu

Pha lập công của Nguyễn Văn Toàn trong hiệp 2 giúp HAGL cầm hoà Jeonbuk Hyundai Motor 1-1 ở lượt trận thứ 4 bảng H thuộc AFC Champions League 2022 diễn ra vào tối 25-4 trên sân Thống Nhất (TPHCM).

HAGL hoàn thành mục tiêu có điểm trước Jeonbuk Hyundai Motor. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HAGL hoàn thành mục tiêu có điểm trước Jeonbuk Hyundai Motor. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Thất bại sát nút với bàn thua duy nhất vào phút cuối ở lượt đi, HAGL nhận được kỳ vọng sẽ có điểm khi tái đấu Jeonbuk Hyundai Motor. Thầy trò HLV Kiatisak nhập cuộc tự tin bằng đấu pháp phòng ngự phản công đầy chủ động. Thoải mái chơi bóng, nhưng đội bóng phố Núi bất ngờ nhận bàn thua ở phút 17. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Seon-min bật cao hơn tất cả để đánh đầu lập công. 

Bàn thua buộc các cầu thủ HAGL đẩy cao đội hình. Từ đó, những cơ hội mở ra cho đại diện đến từ Việt Nam. Phút 28, Văn Toàn treo bóng vào trong cho Minh Vương đánh đầu ở góc gần nhưng không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Beom-keun. Mười phút sau, Brandao vượt qua cầu thủ đội khách để thoát xuống bên cánh trái, dù vậy thủ môn Beom-keun thêm một lần chiến thắng trong thế đối mặt. 

HAGL khiến nhà vô địch Hàn Quốc mất ngôi đầu ảnh 1 HAGL bị dẫn điểm từ khá sớm. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Trong hiệp 1, Công Phượng và Văn Toàn cũng có những cơ hội, nhưng không tận dụng được. Đội chủ nhà vẫn duy trì thế trận tốt trong hiệp 2. Nỗ lực của HAGL được đền đáp ở phút 64. Trung vệ Hữu Tuấn chọc khe để Văn Toàn thoát xuống trước khi đánh bại thủ môn đối phương bằng pha dứt điểm vào góc cao. 

Cân bằng về mặt tỷ số, đôi chân của các học trò HLV Kiatisak trở nên thanh thoát. Thậm chí, Công Phượng và đồng đội còn khoảng thời gian chơi đôi công với đối thủ. Trước vòng cấm ở phút 77, Văn Toàn dứt điểm chìm đầy hiểm hóc đưa bóng đi chệch khung thành Jeonbuk Hyundai Motor trong gang tấc. 

HAGL khiến nhà vô địch Hàn Quốc mất ngôi đầu ảnh 2 Cận cảnh pha dứt điểm gỡ hoà 1-1 của Văn Toàn. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Ba phút sau, đội khách đáp trả khi You-hyeon tung cú sút xa từ cự ly hơn 25m, nhưng không trúng mục tiêu. Tốc độ trận đấu diễn ra cao vào cuối trận. Dù vậy, không có thêm bàn thắng được ghi và tỷ số hoà 1-1 được giữ nguyên. HAGL hoàn thành chỉ tiêu có điểm khi tái đấu cùng Jeonbuk Hyundai Motor. 
HAGL khiến nhà vô địch Hàn Quốc mất ngôi đầu ảnh 3 Niềm vui của Văn Toàn. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Thầy trò HLV Kiatisak vươn lên vị trí thứ 3 với 2 điểm, trực tiếp đẩy Sydney FC xuống cuối bảng (bằng điểm nhưng thua chỉ số phụ). Kết quả này còn khiến Jeonbuk Hyundai Motor (8 điểm) mất luôn ngôi đầu bảng vào tay Yokohama F.M. khi kém 1 điểm. Đại diện đến từ Nhật Bản cũng là đối thủ tiếp theo của HAGL ở trận cầu sau đây 3 ngày.

Tin cùng chuyên mục