HA.GL “khai sáng” V-League

Nếu HA.GL có một mùa giải thất bại về thành tích thì họ lại đem đến cho V-League những tín hiệu tích cực nếu không nói, họ chính là điều tích cực lớn nhất và gần như duy nhất của mùa giải vừa qua.

Suốt mùa giải, HA.GL luôn là cái tên thu hút sự quan tâm của khán giả.

Cứ nhìn con số khán giả thì biết. Tám vòng đấu trước tết khi HA.GL tạo cơn sốt kỳ lạ nhất lịch sử, số lượng khán giả bình quân đạt đến 9.000 người/trận. Vòng đấu “bèo” lắm cũng có 7.000 người/trận. Trong khi đó, 3 vòng đấu cuối của V-League 2015 chúng kiến con số thấp kỷ lục, chỉ từ 32.000-38.000 người mỗi vòng đấu.

Tất cả các con số đó đều chịu sự tác động của HA.GL. Trung bình, mỗi trận có đội bóng phố Núi thi đấu, khoảng 1 vạn khán giả đến sân, thậm chí sân khách còn đông hơn sân nhà mà kỷ lục là trận “chung kết ngược” ở Đồng Nai đón đến 25.000 người. Chúng ta thử tưởng tượng nếu không có HA.GL thì V-League mùa này sẽ thê thảm ra sao.

Vì VTV truyền hình trực tiếp toàn bộ 13 trận lượt đi của HA.GL nên mới có chuyện là đội nào tại V-League cũng được “lên” sóng VTV ít nhất 1 lần, điều không thể xảy ra ở các mùa trước. Ở bóng đá chuyên nghiệp cũng thế, thường các trận đấu của những đội có lượng fan đông nhất sẽ được ưu tiên. Đây là bài học cho các nhà tổ chức bởi chỉ cần 1 đội “hút hàng” lại có thể giúp được nhiều đội khác không phải tốn chi phí để nhờ nhà đài.

Câu chuyện về kinh doanh quảng cáo của HA.GL còn đáng nói hơn. Có lẽ cũng khá lâu rồi mới có một thương hiệu về hàng tiêu dùng xuất hiện trên áo thi đấu như trường hợp của hãng sửa Nutifood với HA.GL. Trên thị trường quảng cáo, thuyết phục được hàng tiêu dùng tài trợ là “sướng” nhất bởi ngân sách rất lớn, trong khi đó, mùa bóng vừa qua ngoài Nutifood, còn có Bia Sài Gòn đến với HA.GL. Điều này cho thấy, nếu thu hút được khán giả thì nguồn thu từ quảng cáo của các CLB sẽ ổn định hơn khi thị trường hàng tiêu dùng có vô số đơn vị sẳn sàng bỏ tiền quảng cáo hàng năm.

Tất nhiên, không đơn giản mà HA.GL lại được quan tâm nhiều đến thế. Đấy là một quá trình gần 2 năm qua để các cầu thủ trẻ HA.GL trở thành “từ khóa” hot nhất khi người ta quan tâm đến bóng đá Việt.

Việt Long    

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

CLB Hà Nội (trái) gần như không còn cơ hội để tranh chấp ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Ảnh: MINH HOÀNG

Hà Nội hết cửa vô địch

Trận thua trước Viettel xem như đã đóng lại cánh cửa vô địch của Hà Nội. Điều đó sẽ khiến cho đội bóng số 1 Việt Nam trong 10 năm qua lần đầu tiên sẽ đứng ngoài tốp 4 khi giải vẫn chỉ mới đi qua 1/3 chặng đường.

Phủi 365

BTC Phủi Bình Dương tiến hành họp kĩ thuật và bốc thăm chia bảng BL1-S2  2021

Khởi tranh BL1-S2 tranh Cúp Minh Châu 2021

32 đội bóng sẽ tranh tài tại giải BL1-S2 tranh Cúp Minh Châu 2021 sẽ chính thức khai màn vào ngày 25-3 tới đây tại sân bóng đá Hải Đăng (Bình Dương).

Bảng xếp hạng trong nước

Ba đội tranh chấp ngôi đầu sau vòng 2

Kết thúc vòng 2 LS V-League 2021, các đội Hải Phòng, Topenland Bình Định và Becamex Bình Dương tiếp tục giành chiến thẳng để thẳng tiến ở ngôi đầu bảng sau 2 trận thắng liên tiếp. Khá bất ngờ khi Hà Nội vẫn chưa có điểm nào để cùng với Hà Tĩnh tạm xếp cuối bảng.

Quả bóng vàng

Ban Biên tập Báo SGGP - đơn vị tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam và những cầu thủ nam, nữ được tôn vinh trong mùa giải 2020. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam: Bản lĩnh vàng và những hồi ức đẹp

Tròn 25 năm trước, giải thưởng Quả bóng vàng ra đời chỉ từ một ý tưởng lóe lên trong một thời khắc rất đặc biệt của bóng đá Việt Nam: Bàn thắng vàng của Trần Minh Chiến tại bán kết SEA Games 1995. Khi bạn khởi đầu mọi việc bằng một cảm hứng lớn lao, bạn sẽ luôn có trọn đam mê trên cuộc hành trình. Quả bóng vàng Việt Nam cũng vậy.