HA.GL kết thúc chuỗi ngày sóng gió

Sau thời gian dài sống trong lo âu khi mà cửa trụ hạng vẫn chưa chắc chắn với 10 trận liên tiếp từ hòa đến thua. CLB HA.GL cuối cùng cũng đã “giải hạn” bằng trận thắng 2-0 trước Nam Định trên sân Pleiku ở vòng 23 V-League 2022.

Hàng phòng ngự Nam Định không ngăn được sức mạnh của các chân sút HA.GL
Hàng phòng ngự Nam Định không ngăn được sức mạnh của các chân sút HA.GL

Tác giả hai bàn thắng cho HA.GL trong trận này là ngoại binh An Sae Hee (phút 35) và Văn Toàn (phút 60). Dù thắng lợi với tỷ số cách biệt, nhưng diễn biến trên sân cho thấy HA.GL đã đã trải qua hiệp 1 không hề dễ dàng trước Nam Định có lối phòng ngự khá chắc chắn. Bàn mở tỷ số đến với đội chủ nhà từ tình huống đá phạt góc của Công Phượng, được ngoại binh người Hàn Quốc đánh đầu ghi bàn.

Sang hiệp 2, HA.GL tiếp tục cầm bóng nhiều hơn và tạo một số cơ hội nguy hiểm, nhưng chỉ 1 lần chuyển thành bàn thắng từ nỗ lực của Văn Toàn.

HA.GL kết thúc chuỗi ngày sóng gió ảnh 1 Văn Toàn ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0
Thắng trận này, HA.GL có 27 điểm, hơn đội cuối bảng CLB Sài Gòn 8 điểm trong khi đối thủ chỉ còn hai trận đấu nữa là khép lại mùa giải. Chính vì thế mà đội bóng của bầu Đức coi như giành quyền trụ hạng sớm hơn 3 vòng cuối, cũng như trút đi gánh nặng vốn đeo duổi họ suốt 10 vòng đấu trước với nhiều sự thất vọng cho người hâm mộ.

Trong khi đó, từ trận thua này Nam Định vẫn kẹt ở vị trí áp chót với 20 điểm, nguy cơ xuống hạng vẫn chực chờ thầy trò HLV Nguyễn Trung Kiên và họ có cơ hội tự cứu trong cuộc tiếp đón đội cuối bảng CLB Sài Gòn ở vòng áp chót.

Tin cùng chuyên mục