HAGL hy vọng điều gì từ Chung Hae Seong

Mang về phố Núi HLV người Hàn Quốc ông Chung Hae Seong, người từng là trợ lý của Guus Hiddink giúp nước này xếp hạng  Tư - World Cup 2002, thật sự bầu Đức hy vọng điều gì từ HLV này với lứa cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

 
Lễ ký hợp đồng ghi nhớ giữa đại diện CLB HA.GL và HLV Chung Hae Seong vào trưa 11-10. (ảnh: CLB HA.GL cung câS
Lễ ký hợp đồng ghi nhớ giữa đại diện CLB HA.GL và HLV Chung Hae Seong vào trưa 11-10. (ảnh: CLB HA.GL cung câS

Thời điểm những năm 2013, 2014 – Học viện HAGL JMG trình làng lứa cầu thủ tài năng, Công Phượng và các đồng đội của mình khiến người hâm mộ cả nước thật sự thích thú khi trình diễn một lối đá đẹp mắt. Những pha bật nhả một chạm trong phạm vi hẹp được ví như “thêu hoa dệt gấm” trên sân cỏ tạo nên thứ đặc sản riêng của đám trẻ nhà bầu Đức.

Cũng chính vì những thành công trong suốt hai năm này, cùng hiệu ứng truyền thông quá tốt mà những cái tên hot như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường mang về cho tập đoàn HA.GL. Đầu năm 2015, bầu Đức có quyết định táo bạo là đôn nguyên lứa cầu thủ U19 này lên chinh chiến ở V-League và tuyên bố sẽ vô địch ở đấu trường khắc nghiệt này.

Nhưng rồi sao, 3 mùa giải liên tiếp góp mặt ở sân chơi V-League, HA.GL liên tục phải đối diện với cuộc đua trụ hạng. Công Phượng và các đồng đội của mình chỉ thật sự thoát hiểm ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Và điểm yếu lớn nhất của lứa cầu thủ này chính là vấn đề thể lực. Quân của HA.GL chỉ thật sự chạy sung trong vòng 70 phút đầu của trận đấu, họ thường hụt hơi vào phút cuối và để thua những trận đấu khá ngớ ngẩn.

Nếu xét về mặt bằng chung ở V-League vào lúc này, HA.GL đang có lực lượng với những cá nhân sở hữu nền tảng kỹ thuật siêu Việt. Hơn thế nữa, những Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Thanh đều là những cầu thủ khá đa năng khi cùng lúc có thể chơi được nhiều vị trí khác nhau. Thế nhưng, điểm yếu về mặt thể lực khiến cho họ không thể duy trì phong độ tốt trong suốt 90 phút của trận đấu.

Với bóng đá đỉnh cao, cứ phải chạy nhiều mới ra được chiến thuật. Vậy nên, đây có thể là nguyên nhân khiến cho bầu Đức ngay lập tức phải mang về Hàm Rồng HLV Chung Hae Seong. Những ông thầy người Hàn Quốc rất chú trọng về nền tảng thể lực, yếu tố quyết định cho chiến thuật mà họ sẽ áp dụng cho đội bóng mình dẫn dắt.

Còn nhớ HA.GL dưới thời HLV Choi Yoong-yum những mùa từ 2012 đến 2014, từng cầu thủ đều được trang bị nền tảng thể lực rất tốt. Trước mùa giải, chuẩn bị thể lực cho đội cựu thuyền trưởng người Hàn của HA.GL cho cầu thủ chạy 60 phút trong mỗi bữa tập. Song song với đó là việc tập Gym thêm mỗi tối cho những cầu thủ thừa cân và còn trẻ.

Nếu như yếu tố thể lực được cải thiện phối hợp với nền tảng kỹ thuật tốt, HAGL sẽ là một thế lực mới ở V-League. Đây chính là điều bầu Đức mong muốn trong việc mang về phố Núi một làn giớ mới từ xứ sở Kim Chi.

Tin cùng chuyên mục