HA.GL giành 1 điểm trên sân Lạch Tray

Một trong những trận đấu được trông chờ ở vòng 7 LS V-League 2020 trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và HA.GL đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu mà HLV Lee Tae-hoon đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Hải Phòng và HA.GL "cưa" điểm ở vòng 7. Ảnh: MINH HOÀNG
Hải Phòng và HA.GL "cưa" điểm ở vòng 7. Ảnh: MINH HOÀNG

Khá bất ngờ khi ở đội hình xuất phát, HA.GL đã không có mặt những trụ cột như Tuấn Anh, Xuân Trường và Minh Vương. Việc không có nhiều trụ cột ở giữa sân, không bất ngờ khi HA.GL khởi đầu trận đấu bằng việc xây dựng sự chắc chắn ở giữa sân thay vì mở thế trận tấn công quen thuộc.

Về phía đội chủ nhà, khu trung tuyến trong trận này cũng không phát huy được hiệu quả và thường mất “liên lạc” với cặp tiền đạo ngoại Mpande hay Claudecir ở phía trên. Đến gần giữa hiệp 1 trận đấu mới khởi sắc hơn khi hai đội dần mở thế trận tổ chức tấn công. Trong khoảng thời gian này HA.GL có được cơ hội đáng kể nhưng Walsh đã không tận dụng thành công từ pha kiến tạo của Văn Toàn.

Văn Toàn vẫn là “ngòi nổ” chính của đội bóng phố Núi, nhất là trong bối cảnh họ đang gặp khó khăn về lực lượng. Chân sút này cùng với Văn Thanh là những cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình của HA.GL trong 45 phút đầu trận. Sang hiệp 2, lần lượt Minh Vương và Ngọc Quang được ông Lee tung vào sân. Ở phía đội chủ nhà, lối chơi cũng khởi sắc hơn khi có sự hiện diện của Diego và Khắc Ngọc.

HA.GL giành 1 điểm trên sân Lạch Tray ảnh 1 Văn Thanh nỗ lực đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ đội chủ nhà
Đội chủ nhà cũng tạo được 1 số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Đáng chú ý là cú vô-lê của Thế Cường bóng đi chệch cột dọc. Các bài phản công tốc độ nhanh của Hải Phòng cũng làm cho đội bóng phố Núi kiêng dè không mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công.

Mãi đến phút bù giờ, ông Lee mới tung Xuân Trường vào sân. Nhưng việc tung cầu thủ này vào sân ở thời điểm bù giờ chằng khác nào việc thay người chiến thuật để kéo dài thời gian nhằm bảo toàn tỷ số hòa trên sân khách ở vòng này.

Tin cùng chuyên mục