HAGL đánh bại Nam Định trong trận cầu khó tin

Dẫn trước 3-0 nhưng thầy trò HLV Kiatisak phải chờ đến quả phạt 11m của Công Phượng ở phút 90+4  mới đánh bại được đội khách Nam Định 4-3 thuộc 9 LS V-League 2021.

Công Phượng tỏa sáng trong chiến thắng kịch tính của HAGL. Ảnh: ANH TIẾN
Công Phượng tỏa sáng trong chiến thắng kịch tính của HAGL. Ảnh: ANH TIẾN

Khi Đoàn Thanh Trường gỡ hòa 3-3 cho Nam Định vào phút 90+2, nét mặt của các thành viên HAGL thể hiện sự tiếc nuối rất rõ khi đứng trước nguy cơ đánh rơi chiến thắng dù đã dẫn trước 3-0 và còn được chơi hơn người ở phút 83. Trong đợt lên bóng cuối cùng ở cánh phải, Văn Thanh thực hiện quả tạt vào trong vòng cấm và bóng đã chạm tay của trung vệ Westley. 

Trọng tài Trần Đình Thịnh không ngại chỉ tay vào chấm phạt đền 11m cho HAGL. Cầu trường Pleiku vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi các con cưng phố Núi có cơ hội sửa sai để giữ lại 3 điểm. Công Phượng đứng trước 11m, lạnh lùng đánh bại thủ môn Đinh Xuân Việt, ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho HAGL. Toàn bộ thành viên của đội chủ nhà chạy đến ăn mừng chiến thắng cùng với Công Phượng. 

Lẽ ra, HAGL đã có chiến thắng dễ dàng nếu hàng thủ chơi không như mơ ngủ. Chỉ mất 28 phút để lần lượt Công Phượng, Minh Vương và Văn Toàn lập công và giúp đội bóng phố Núi dẫn trước đối thủ 3-0. Thế nhưng, Nam Định là đội bóng được đánh giá cao về mặt tinh thần. Dù thua trước 3 bàn và phải đá trên sân khách, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn giữ được trạng thái chiến đấu hết mình và đầy quả cảm.

HAGL đánh bại Nam Định trong trận cầu khó tin ảnh 1 Đội bóng phố Núi đang có trận thắng thứ 6 liên tiếp
Xuân Tân với cú sút xa từ cự ly 25m đã gỡ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Nam Định trước giờ giải lao. Đội khách vùng lên trong hiệp 2 và ở phút 63, Hồng Duy đã phạm lỗi với Minh Nghĩa trong vòng cấm. Trên chấm 11m Rodrigo đánh bại thủ môn Tuấn Linh rút ngắn tỉ số còn 2-3. Phần còn lại của trận đấu là kịch bản đầy... điên rồ.

Lâm Anh Quang bên phía Nam Định nhận thẻ đỏ ở phút 83, Thanh Trường gỡ hòa 3-3 cho đội khách ở phút 90+2 và Công Phượng ấn định chiến thắng cho HAGL chỉ sau đó 3 phút. Ba điểm có được giúp HAGL kéo chuỗi toàn thắng lên con số 5, có được 22 điểm, dẫn đầu và hơn đội nhì bảng Viettel FC khoảng cách 4 điểm. Trong khi Nam Định bị đẩy xuống vị trí thứ 7 khi có 12 điểm.  

Tin cùng chuyên mục