HAGL chưa thể thắng ở AFC Champions League

Có bàn thắng dẫn trước, nhưng các học trò HLV Kiatisak vẫn để Sydney FC (Australia) cầm hoà 1-1 ở lượt trận thứ 2 bảng H thuộc AFC Champions League 2022 diễn ra vào tối 19-4 trên sân Thống Nhất (TPHCM).

Công Phượng gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Sydney. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Công Phượng gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Sydney. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Được đánh giá nhỉnh hơn, Sydney FC chọn cách nhập cuộc bằng việc đẩy cao đội hình lên tấn công. Chỉ trong 5 phút đầu, lần lượt Narsingh và Le Fondre bị đốn ngã trong vòng cấm HAGL nhưng không được trọng tài thổi phạt đền. Đến phút thứ 6, đội khách tạo cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm trong vòng cấm của Narsingh bị thủ thành Tuấn Linh ôm gọn bóng.

Đến phút 21, Narsingh tiếp tục thử tài thủ môn Tuấn Linh với cú dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng vẫn không giành được chiến thắng. Trong thế trận bị dồn ép, HAGL bất ngờ có bàn thắng mở điểm ở phút 26. 

HAGL chưa thể thắng ở AFC Champions League ảnh 1 Văn Thanh ăn mừng bàn thắng mở điểm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhận bóng bên cánh phải, Văn Thanh sút xa đưa bóng đập đất gây bất ngờ cho thủ môn Redmayne trước khi vào lưới. Hưng phấn sau bàn thắng, các học trò HLV Kiatisak dần cân bằng khả năng kiểm soát bóng với đối thủ. Một thế trận giằng co được đôi bên tạo ra, nhưng không có thêm bàn thắng được tạo ra trong hiệp 1. 

Sang hiệp 2, đến lượt HAGL đẩy cao đội hình. Brandao từ tuyến 2 băng lên dứt điểm ở phút 54, thủ môn Redmayne đã đứng nhìn nhưng bóng lại không đi trúng mục tiêu. Hai phút sau, đến lượt Minh Vương vung chân dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng không có bàn thắng. Đang dồn ép đội khách, HAGL bất ngờ nhận bàn thua ở phút 59.

Các cầu thủ Sydney dàn xếp tấn công bên cánh phải, một quả tạt được treo vào để Trent Buhagia đè trung vệ vừa vào sân Nguyễn Văn Việt và đánh đầu làm tung lưới HAGL. Ba phút sau, đội khách phản công với tình huống “2 đánh 1”, nhưng đường căng ngang của Narsingh bị một cầu thủ HAGL kịp lùi về cản phá. 

HAGL chưa thể thắng ở AFC Champions League ảnh 2 Thầy trò HLV Kiatisak đã có điểm số đầu tiên ở AFC Champions League 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tốc độ trận cầu được đẩy cao vào cuối trận vì 2 đội đều muốn kiếm tìm chiến thắng. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra, nhưng không bên nào tận dụng được. Vì thế, tỷ số hoà 1-1 bảo toàn đến hết trận đấu. Điểm số đầu tiên ở AFC Champions League của thầy trò HLV Kiatisak, và Văn Thanh - người ghi bàn thắng mở điểm được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong khi Sydney FC có trận hoà thứ 2 liên tiếp. 

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng diễn ra vào ngày 22-4, HAGL gặp Jeonbuk (Hàn Quốc) vào lúc 18g. Sau đó 3 tiếng, Sydney FC gặp Yokohama F.M.(Nhật Bản).

Tin cùng chuyên mục