HA.GL chìm sâu trong thất vọng

Niềm kiêu hãnh của đội bóng phố Núi tiếp tục bị tổn thương khi trận thứ 3 liên tiếp chưa tìm được chiến thắng, thậm chí là bàn thắng vẫn chưa đến sau 3 trận đầu mùa qua thất bại 0-2 trên sân Vinh trước SLNA.

Văn Đức lập siêu phẩm trong chiến thắng ấn tượng của SLNA trước HAGL. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Đức lập siêu phẩm trong chiến thắng ấn tượng của SLNA trước HAGL. Ảnh: MINH HOÀNG

Đến giờ chót, HA.GL không có sự phục vụ của HLV Kiatisak do mắc Covid-19, thay thế nhà cầm quân người Thái Lan này là trợ lý Dương Minh Ninh. Đội bóng phố Núi tiếp tục ra sân với đội hình mạnh nhất. Bên cạnh việc xây dựng sự an toàn ở hàng thủ với hai hậu vệ ngoại binh là Kim Dong Su và Mauricio, trên hàng công có sự trở lại của Công Phượng ở đội hình xuất phát cùng với Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy cùng mũi nhọn Brandao.

Ở vào thế chí ít phải có được 1 điểm trong trận này, HA.GL đã sớm đẩy cao đội hình tấn công từ đầu trận, đó cũng là lối đá quen thuộc của đội bóng này, Nhưng lối chơi tấn công của đội khách không còn được sự thanh thoát quen thuộc khi SLNA sớm tìm được cách vô hiệu hóa. Hàng thủ SLNA dưới sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải đã đánh chặn hầu hết các pha tấn công của đội khách ngay từ ngoài vòng 16m50.

Trong khi đó, với Oseni, Olaha và Văn Đức, các pha tấn công của SLNA tỏ ra đầy uy lực và luôn đe dọa thường trực hàng phòng ngự với sơ đồ 3 hậu vệ của HA.GL. Những tưởng hiệp đầu sẽ khép lại không bàn thắng thì vào phút bù giờ, Xuân Mạnh đã ghi bàn giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm cận thành. Đó cũng là kết quả hợp lý sau những diễn biến của 45 phút đầu trận.

HA.GL chìm sâu trong thất vọng ảnh 1 SLNA giành chiến thắng ấn tượng trước HAGL
Vào giữa hiệp 2, khi HA.GL chuẩn bị tung Tuấn Anh và Bảo Toàn vào sân (thay Xuân Trường và Minh Vương) thì thủ môn Tuấn Linh một lần nữa bị các chân sút SLNA khuất phục. Lần này là siêu phẩm của Văn Đức với cú sút đẹp mắt ở cự ly gần 25m.

Khoảng thời gian còn lại dù rất nhiều cố gắng để tìm bàn gỡ, nhưng lực bất tòng tâm, HA.GL tiếp tục bế tắc trong việc tìm đường vào sâu vòng 16m50 của đội chủ nhà và đành chấp nhận thất bại 0-2. Kết quả trên tiếp tục đẩy HA.GL chìm trong thất vọng qua 3 trận chưa có được bàn thắng nào.

Tin cùng chuyên mục