HAGL chia tay AFC Champions League 2022 bằng chiến thắng

Thầy trò HLV Kiatisak đánh bại Sydney FC (Australia) tỷ số 1-0 ở lượt trận cuối bảng H thuộc AFC Champions League 2022 diễn ra vào tối 1-5 trên sân Thống Nhất (TPHCM), qua đó dành tặng đến người hâm mộ món quà chia tay đầy ý nghĩa.

HAGL chia tay AFC Champions League 2022 bằng chiến thắng. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HAGL chia tay AFC Champions League 2022 bằng chiến thắng. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Chỉ còn mang tính chất thủ tục khi đã sớm bị loại, nhưng HAGL và Sydney FC đều mang khát khao chiến thắng để làm món quà chia tay người hâm mộ. Dù vậy, cơn mưa trước giờ bóng lăn đã phần nào tác động đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Đội khách nhập cuộc tốt hơn, và Adam Le Fondre tung ra pha dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 7 đưa bóng đi vọt xà.

Một phần ba thời gian của hiệp 1 trôi qua, HAGL mới tạo được sự cân bằng về thế trận. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của đội bóng phố Núi xuất hiện ở phút 18. Nỗ lực bên cánh phải đưa Brandao xâm nhập vòng cấm của Sydney FC, nhưng lại không đánh bại được thủ môn Heward Belle trong thế đối mặt. Năm phút sau, Le Fondre có thêm cơ hội để ghi bàn khi thoát xuống đối mặt với Tuấn Linh. Nhưng chân sút của Sydney FC lại đệm trượt bóng từ khoảng cách chỉ 2m.

Le Fondre sẽ tự trách bản thân bởi đến phút 39, HAGL sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt đã có bàn thắng mở điểm. Công Phượng khởi xướng tình huống từ giữa sân, bóng được Văn Toàn và Minh Vương luân chuyển qua nhau trước khi Brandao trong tư thế với dứt điểm vào góc xa làm tung lưới Sydney FC. Cầu trường Thống Nhất vỡ òa cảm xúc sau bàn thắng đẹp của thầy trò HLV Kiatisak. Tỷ số 1-0 được đội chủ nhà bảo toàn sau hiệp đấu thứ nhất.

Ngay đầu hiệp 2, Sydney FC đã khiến khung thành của HAGL chao đảo. Caceres tung ra pha dứt điểm trong vòng cấm khiến thủ môn Tuấn Linh vất vả cứu thua. Việc đội khách đẩy cao đội hình và để lộ khoảng trống ở dưới gián tiếp mở ra những đường lên bóng cho HAGL. Lần lượt các cơ hội tìm đến Công Phượng, Văn Thanh hay Tuấn Anh, nhưng đội chủ nhà không thể thêm một lần tận dụng thành công.

HAGL chia tay AFC Champions League 2022 bằng chiến thắng ảnh 1 Công Phượng và đồng đội thi đấu đầy kiên cường trong hiệp 2
Dù kiểm soát bóng nhiều hơn trong thời gian còn lại, nhưng Sydney FC lại rơi vào trạng thái bế tắc trước hàng thủ được tổ chức đầy kỷ luật bên phía HAGL, đặc biệt là phản xạ xuất sắc của thủ môn Tuấn Linh. Thậm chí đến cuối trận, cột dọc đã cứu thua cho Sydney FC sau cú bứt tốc bên cánh trái và dứt điểm của Baiano. Không bên nào tận dụng thành công cơ hội ở hiệp 2, và chiến thắng sát nút 1-0 nghiêng về HAGL trở thành kết quả chung cuộc.

HAGL khép lại bảng H thuộc AFC Champions League 2022 với 5 điểm, đứng ở vị trí thứ 3. Dù không thể tạo bất ngờ bằng suất đi tiếp, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Kiatisak sau 17 năm trở lại sân chơi châu lục đã làm nứt lòng khán giả.

Tin cùng chuyên mục