HA.GL canh lại hàng thủ

Ba bàn thua trong 6 phút ở chuyến làm khách trên của sân Hàng Đẫy trước Viettel thuộc vòng 2 LS V-League 2020 là lời cảnh tỉnh dành cho đội bóng Phố Núi nếu không muốn nhận tiếp những sự lo ngại.

HA.GL có sự khởi đầu thuận lợi sau 2 vòng đầu tiên. Ảnh: HAGLFC
HA.GL có sự khởi đầu thuận lợi sau 2 vòng đầu tiên. Ảnh: HAGLFC

Một trận cầu mà HA.GL dẫn trước đối thủ 2-0 trong hiệp đầu tiên. Nhưng sự hớ hênh nơi hàng thủ khiến lưới của thủ môn Lê Văn Trường phải rung lên đến 3 lần, từ phút 82 đến 90. Bàn thắng muộn của Nguyễn Văn Anh chỉ níu lại 1 điểm trong sự nuối tiếc từ phía đội bóng phố Núi.

HLV Lee Tae-hoon nhớ lại 3 bàn thua đầy choáng váng: “Chúng tôi bị chỉ trích rất nhiều ở trận gặp Viettel. Thật sự đó là trận hòa đầy tiếc nuối. Sau khi HAGL dẫn trước 2 bàn, học trò của tôi muốn bảo toàn chiến thắng, cùng với đó Oahimijie Kelly hô hào các cầu thủ lùi xuống để phòng ngự. Điều này đã tạo nhiều khoảng trống cho Viettel khai thác”.

HA.GL canh lại hàng thủ ảnh 1 Nhưng ông Lee vẫn còn nhiều lo ngại ở hàng thủ.
Hàng thủ vốn là điểm yếu lớn nhất của đội bóng phố Núi trong nhiều mùa giải qua. Biết là vậy thế nhưng cứ qua từng mùa bóng, tình hình không được cải thiện mà ngược lại còn thậm tệ hơn. Lần lượt V-League 2018 và 2019, HA.GL là đội có hàng thủ để thua nhiều nhất và thứ 2 (xếp sau CLB Thanh Hóa). Bên cạnh 3/5 mùa giải gần nhất, HA.GL thủng lưới trên 50 bàn.

Nhờ có đại bản doanh đảm bảo các công tác về phòng, chống dịch Covid-19 nên HA.GL vẫn duy trì tập luyện trong suốt thời gia LS V-League 2020 tạm nghỉ. Bên cạnh “nhồi” thể lực, trọng tâm các bài tập của HLV Lee Tae-hoon là nâng cao sức chiến đấu cho hàng thủ.           

Những sai lầm ở trận gặp Viettel được ông thầy Hàn Quốc chỉ ra cho học trò khắc phục và đúc kết kinh nghiệm. Ông dành nhiều thời gian để hướng dẫn cách bọc lót, đọc tình huống, đảm bảo cự ly từ người trong một tuyến và giữa các tuyến... Khi đội bóng ưu tiên phòng ngự thì cả đội hình phải trong thế sẵn sàng tham gia.

HA.GL canh lại hàng thủ ảnh 2 Văn Toàn vừa dính chấn thương càng làm cho BHL đội bóng phố núi lo ngại.
Ông thầy Hàn Quốc tiếp lời: “Điều quan trọng là các cầu thủ phải giữ đúng vị trí và cự ly. Cùng với khi cần thiết thì toàn đội phải tập trung phòng ngự, chứ không phải công việc của riêng tuyến tiền vệ. Tôi đã rèn dũa thói quen đấy cho học trò và hy vọng cầu thủ sẽ thấm nhuần được điều đó”.

HA.GL trở lại mùa giải 2020 bằng chuyến làm khách trên sân Thiên Trương của CLB Nam Định thuộc vòng loại Cúp quốc gia 2020 diễn ra tối 23-5. Sau đó, thầy trò HLV Lee Tae-hoon di chuyển ra Thủ đô để thi đấu trận cầu đinh với CLB Hà Nội thuộc vòng 3 LS V-League 2020.  

Đây là 2 trận cầu dự báo đầy khó khăn của HA.GL. Nói về quãng thời sắp tới, ông Lee cho biết: “Tôi có chút e ngại khi 2 tháng qua không được thi đấu. Điều này ảnh hưởng đến điểm rơi và phong độ của cầu thủ. Bởi vậy tôi đã tăng cường những trận đấu nội bộ trong thời gian gần đây để toàn đội nhuần nhuyễn lối chơi và phần nào lấy lại cảm giác thi đấu. Hy vọng các cầu thủ sẽ có phong độ tốt trước khi bước vào Cúp Quốc gia và sau đó là V-League”.

Tin cùng chuyên mục