HA.GL bị phạt vì thiếu tiêu chí cấp phép của VFF

Đó là một trong những kết quả sau cuộc họp Ban cấp phép VFF lần thứ 2-2022 diễn ra ở Hà Nội vào tối 6-10. Trưởng ban cấp phép VFF là Phó giáo sư Tiến sĩ Phạm Ngọc Viễn - Uỷ viên Ban cấp phép AFC, kiêm Trưởng ban cấp phép VFF.

HA.GL bị phạt cảnh cáo từ Ban cấp phép VFF
HA.GL bị phạt cảnh cáo từ Ban cấp phép VFF

Theo Ban cấp phép VFF, CLB HA.GL và Thanh Hóa đã không đáp ứng được tiêu chí cấp phép nhân lực hành chính hạng B (tiêu chí bắt buộc) trong Ban huấn luyện theo kiểm tra của Ban cấp phép VFF. Qua đó, hai đội này vẫn được cấp phép dự giải vô địch quốc gia 2023 kèm án phạt cảnh cáo lần đầu chứ không phạt tiền.

Hai đội vẫn được tham dự các giải đấu chuyên nghiệp nghiệp Việt Nam mùa giải 2023 nhưng phải khắc phục vào mùa giải tiếp theo. Ban cấp phép VFF có quy chế phạt nếu CLB có nhiều năm liên tiếp không thể đáp ứng đầy đủ cùng một tiêu chí. Việc rà soát từng CLB vốn được VFF tiến hành thường xuyên để có những chuần bị tốt cho mùa giải sang năm.

Đến nay đã có 9 đội đủ tiêu chí để được cấ phép là: Hà Nội, Bình Định, Bình Dương, SLNA, Nam Định, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, CLB TPHCM, CLB Sài Gòn. Ngoài ra, Ban cấp phép VFF thống nhất sẽ đề xuất Ban chấp hành VFF xem xét áp dụng chính sách ngoại lệ đối với CLB Viettel và CLB Hải Phòng theo cam kết và lộ trình hoàn thiện tiêu chí cấp phép bắt buộc.

HA.GL bị phạt vì thiếu tiêu chí cấp phép của VFF ảnh 1 Buổi họp của Ban cấp phép VFF do ông Phạm Ngọc Viễn chủ trì
Thời gian vừa qua, VFF đã cử đoàn khảo sát tới từng câu lạc bộ nhằm hướng dẫn và hỗ trợ câu lạc bộ trong việc thực hiện chương trình đào tạo bóng đá trẻ. Thông qua chuyến khảo sát, các câu lạc bộ đã có nhận thức và định hướng rõ ràng hơn đối với công tác đào tạo trẻ, đáp ứng yêu cầu cấp phép của AFC.

Đối với tiêu chí nhân lực hành chính, một số câu lạc bộ chưa đáp ứng được đầy đủ nhân sự theo quy định, đặc biệt là khi AFC nâng cấp tiêu chuẩn cấp phép từ tiêu chí khuyến khích hạng C lên tiêu chí bắt buộc hạng B. Nhằm hỗ trợ các câu lạc bộ thực hiện tốt tiêu chí này, LĐBĐVN đã tổ chức các khóa học dành cho HLV thủ môn và HLV thể lực trong năm 2022 và sẽ tiếp tục tổ chức trong năm 2023.

Tin cùng chuyên mục