HA.GL – Becamex Bình Dương: Bóng chưa lăn nhưng đã “nóng”

Do vừa hoàn tất lượt cuối cùng bảng AFC Cup 2019 nên đến tối 16-5, đội Becamex Bình Dương mới di chuyển về đến TPHCM sau hành trình di chuyển khá dài từ Bacolod về. Lãnh đạo đội bóng này đã có văn bản gởi VFF và VPF đề nghị lùi trận gặp HA.GL chậm hơn 1 ngày, cụ thể là đá ngày 20-5 thay vì 19-5.

CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương vừa vượt qua vòng bảng AFC Cup 2019
CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương vừa vượt qua vòng bảng AFC Cup 2019

Sở dĩ phía CLB Becamex Bình Dương đề nghị như trên do cầu thủ của đội không đủ thời gian để phục hồi sau trận gặp Ceres Negros tại Philippines. Bởi theo dự kiến đến 0g25 đội mới về đến TPHCM và sau đó di chuyển tiếp lên Pleiku. Phía CLB Becamex Bình Dương cho rằng nếu đá ngày 20-5 thì HA.GL cũng có đến 4 ngày nghỉ trước trận gặp Đà Nẵng trên sân khách ở vòng 11 (đá vào ngày 25-5).

Ngày 15-5, lãnh đạo công ty VPF cũng có công văn gởi CLB HA.GL sau khi nhận công văn từ CLB Becamex Bình Dương và công văn của VFF với nội dung đề nghị xem xét điều chỉnh lịch. Trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ các CLB Việt Nam tham dự giải đấu trong khu vực, Ban điều hành giải đã đề nghị CLB HA.GL xem xét, điều chỉnh kế hoạch tổ chức trận đấu ở vòng 10.

Tuy nhiên, Công ty VPF đã không nhận được sự đồng thuận, hợp tác từ phía CLB HA.GL trong việc này với lý do là ảnh hưởng đến lịch di chuyển cho trận kế tiếp.

HA.GL – Becamex Bình Dương: Bóng chưa lăn nhưng đã “nóng” ảnh 1 Becamex Bình Dương mất nhiều sức từ hành trình di chuyển về nước và sau đó lên Pleiku. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Được biết, HA.GL đã đề nghị hỗ trợ vé máy bay cho B.Bình Dương từ Bacolod về TPHCM và nối chuyến lên Pleiku sớm hơn. Nhưng phía CLB Becamex Bình Dương đã gởi văn bản vào chiều 16-5 cho biết là đến ngày 16-5, họ chưa nhận được bất kỳ văn bản nào từ HA.GL về việc HA.GL giúp đỡ việc đổi vé cho CLB Becamex Bình Dương có hành trình bay về Việt Nam sớm nhất như công văn số 40/CV-HAGL.Cuối công văn, lãnh đạo đội bóng này mong có sự hợp tác từ phía CLB HA.GL.

“Chìa khóa” của vấn đề nằm ở chỗ HA.GL, bởi giới chuyên môn thừa hiểu gặp một đội đang trong trạng thái mệt đừ như Becamex Bình Dương trong khi cầu thủ HA.GL khí thế đang lên sau trận thắng Viettel, nay lại đá sân nhà thì họ sẽ có lợi thế rất lớn trong trận này.

Tin cùng chuyên mục