Haaland và mong ước năm mới

Năm 2022 khởi đi với Erling Haaland không suôn sẻ khi anh vừa dính một chấn thương khác về cơ, và ngôi sao 21 tuổi người Na Uy hy vọng điều này không ảnh hưởng thêm đối với anh trong năm nay.

Chấn thương đang ảnh hưởng quá nhiều đến Erling Haaland trong vài tháng qua.
Chấn thương đang ảnh hưởng quá nhiều đến Erling Haaland trong vài tháng qua.

Haaland đã ghi 80 bàn sau 79 lần ra sân kể từ khi gia nhập Borussia Dortmund từ RB Salzburg cách đây 2 năm, nhưng tiền đạo 21 tuổi cho biết anh quyết tâm trở nên tốt hơn nữa. “Tôi nghĩ tôi có thể cải thiện mọi thứ”, Haaland nhấn mạnh. “Nếu bạn nói tôi dứt điểm giỏi, nhưng tôi tin còn có thể cải thiện khả năng này tốt hơn rất nhiều. Tôi có thể trở nên nhanh hơn, vì vậy tôi có thể cải thiện điều đó. Tôi có thể trở nên mạnh mẽ hơn, vì vậy tôi có thể cải thiện điều đó. Nhưng nếu tôi nên cải thiện một điều, thì đó là không bị chấn thương nữa, bởi vì nếu tôi không bị chấn thương, tôi sẽ chơi nhiều trận hơn và tôi sẽ còn chơi tốt hơn nữa. Nếu bạn hỏi mục tiêu của tôi trong năm 2022 là gì, thì đó là không bị chấn thương, và đây cũng là mục tiêu trong phần còn lại sự nghiệp của tôi. Đó là điều chính yếu”.

Haaland đã ghi bàn cho Dortmund trước khi dính chấn thương trong chiến thắng 3-2 trước Hoffenheim hôm thứ bảy. Khi được hỏi về sự hồi phục của anh sau chấn thương cơ gặp phải vào cuối tuần, Haaland nói thêm: “Mọi việc diễn ra tốt đẹp, tôi đang tập luyện tốt và tôi sẽ sớm trở lại”.

Ngôi sao người Na Uy một lần nữa đề cập đến câu chuyện tương lai, với nhấn mạnh rằng anh tin đây là thời điểm thích hợp để nói về nó. Haaland có hợp đồng với Dortmund đến mùa hè năm 2024, với điều khoản giải phóng trị giá 64 triệu bảng sẽ có hiệu lực vào mùa hè này. Real Madrid, Barcelona hay Man.City đều đang sẵn sàng trong cuộc đua giành chữ ký của chân sút xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. Gần đây, Haaland cũng công khai tiết lộ rằng Dortmund đang gây áp lực buộc anh phải đưa ra quyết định về tương lai của mình.

Khi được hỏi tại sao anh cảm thấy điều quan trọng là phải công khai tình hình của mình, Haaland nói: “Tôi thực sự không muốn nói quá nhiều về nó, nhưng tôi cảm thấy đã đến lúc mình phải nói điều gì đó. Bây giờ, tôi không muốn nói quá nhiều. Tôi đã nói những gì tôi cần nói, và bây giờ chúng ta cần chờ xem điều gì xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục