Kết quả vòng 26

Haaland tỏa sáng khi Dortmund đè bẹp Schalke 4-0

Erling Haaland tiếp tục hành trình gây sốc của mình ở CLB mới Dortmund khi mở tỷ số và kiến tạo bàn ấn định tỷ số 4-0 trước kình địch Schalke. Chiến thắng trận derby vùng Ruhr giúp Dortmund thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Bayern còn đúng 1 điểm.
Haaland ăn mừng bàn thắng vào lưới Schalke
Haaland ăn mừng bàn thắng vào lưới Schalke

Trận đấu được mong đợi này cho phép người hâm mộ bóng đá phần nào quên đi cuộc khủng hoảng sức khỏe nhờ vào bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của Erling Haaland và nhờ vào sự bình thường trong cuộc chiến trên sân, nơi đội chủ nhà đã giành chiến thắng 4-0 và ăn mừng một cách… kỹ lưỡng.

Một dịp trọng đại. Hơn 2 tháng sau khi tạm dừng tất cả bóng đá châu Âu, Bundesliga đã giúp mọi người tìm lại niềm đam mê bằng trận derby Thung lũng Ruhr tuyệt đẹp, một trận cầu hập dẫn và ngập đầy bàn thắng.

Dortmund tiếp đón Schalke tại Westfalenstadion nổi tiếng của họ, nhưng Bức tường vàng, sân thượng lớn nhất dành cho khán giả thường trực trong bóng đá châu Âu, trống rỗng. Đại dịch Covid-19 có nghĩa là bóng đá phải được chơi sau cánh cửa đóng kín, lấy đi những gì có lẽ là một trong những thành phần thiết yếu nhất của môn thể thao chuyên nghiệp. 

Tuy nhiên, Dortmund đảm bảo người hâm mộ có một cái gì đó để ăn mừng với chiến thắng bất ngờ 4-0 tuyệt đẹp trước Schalke 04.

Trận đấu phải mất một thời gian để tìm thấy nhịp điệu cần thiết mặc dù Schalke rất khó khăn trong vài phút đầu tiên, nhưng đó là điều tất yếu sau 2 tháng không chơi bóng đá đỉnh cao.

Đội khách nhanh chóng mất quyền kiểm soát trận đấu sau 15 phút khi các chàng trai của HLV Favre bắt đầu phối hợp thoải mái hơn, thống trị quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Một vài cơ hội của Guerreiro và Haaland, hai trong số những người biểu diễn nổi bật nhất, đã cho thấy những gì đang đến. Và sau đó là bàn thắng đầu tiên phút 29. Không ai khác, chính là siêu sao trẻ Erling Haaland đã mở tỷ số với một pha dứt điểm tuyệt đẹp cho đòn phối hợp bắt đầu với Brandt, đưa Hazard bay xuống cánh với một cú lật ngược tuyệt vời.

Nhiều cơ hội nhanh chóng theo sau, với Hakimi đến gần với mành lưới. Tuy nhiên, Schalke không thể ngăn cú sút của Guerreiro sau đường chuyền của Brandt và thủ thành Schubert phải vào lưới nhặt bóng ở phút 45.

Chính Hazard đã bồi thêm bàn thứ ba ở phút 48 cũng sau đường chuyền của Brandt. Và Guerreiro ấn định tỷ số phút 63 sau pha kiến tạo của Haaland.
Hiệp 2 mang đến nhiều màn trình diễn tuyệt vời của Dortmund, với Brandt, Guerreiro, Hazard và Haaland chứng minh những lo lắng về thể lực của các cầu thủ có thể là không có cơ sở.

Kết quả các trận còn lại
Augsburg – Wolfsburg 1-2
Dusseldorf – Paderborn 0-0
Hoffenheim – Hertha Berlin 0-3
Leipzig – Freiburg 1-1

Bảng xếp hạng tạm thời
Haaland tỏa sáng khi Dortmund đè bẹp Schalke 4-0 ảnh 1

Tin cùng chuyên mục