Haaland tiếp tục ghi dấu ấn, Haller ghi 4 bàn cho Ajax

Tiến đạo trẻ Erling Haaland tiếp tục bén duyên ghi bàn ở Champions League, qua đó giúp Borussia Dortmund giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng C thuộc về Ajax sau chiến thắng 5-1 tại Sporting Lisbon.

Erling Haaland tiếp tục bén duyên ghi bàn ở Champions League.
Erling Haaland tiếp tục bén duyên ghi bàn ở Champions League.

Các ngôi sao trẻ tiếp tục tỏa sáng cho Dortmund, cầu thủ 18 tuổi Jude Bellingham đã chơi xuất sắc khi ghi bàn mở tỷ số và sau đó kiến tạo cho Haaland bàn thắng thứ 9 sau 6 trận trên mọi đấu trường mùa này. Pha lập công cũng giúp Haaland, người ghi 10 bàn sau 8 trận Champions League mùa trước, tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở đấu trường số 1 châu Âu.

Tài năng người Na Uy hiện đã có 21 bàn thắng chỉ sau 17 lần ra sân tại Champions League, anh đạt được cố mốc đó nhanh hơn rất nhiều so với người giữ kỷ lục là Ruud van Nistelrooy - khi cựu tiền đạo nổi tiếng người Hà Lan chạm cột mốc 21 bàn sau 27 trận. Ngoài ra Haaland còn vượt trội về hiệu suất ghi bàn, khi với trung bình 63 phút để ghi một bàn, anh làm tốt hơn nhiều so với những tiền đạo siêu sao như Lionel Messi (103 phút) hay Harry Kane (104 phút)…

Tiền đạo 21 tuổi người Na Uy chia sẻ: “Thành thật mà nói, tôi không thực sự nghĩ quá nhiều về thống kê. Bạn biết tình yêu của tôi dành cho Champions League và tôi tận hưởng điều đó như thế nào. Tôi là một cầu thủ ghi bàn, vì vậy tôi cần phải ghi bàn. Đó là công việc của tôi. Tôi tất nhiên hạnh phúc khi giúp đội chiến thắng. Mặt sân hôm nay không tốt, nhưng chúng tôi đã chiến đấu và đã chơi tốt”.

Haaland tiếp tục ghi dấu ấn, Haller ghi 4 bàn cho Ajax ảnh 1 Sebastien Haller giúp Ajax gây sốc ngay trên sân Sporting Lisbon.

Trong trận đấu còn lại của bảng C, Sebastien Haller đã ghi 4 bàn trong trận ra mắt Champions League cùng Ajax, giúp đại diện Hà Lan giành chiến thắng ấn tượng 5-1 ngay trên sân Sporting Lisbon. Haller, tiền đạo đầu mùa giải trước còn khoác áo West Ham, ghi 2 bàn trong 10 phút đầu trận và thêm 2 bàn nữa trong hiệp 2, chen giữa là bàn thắng của Steven Berghuis. Với chiến thắng vang đội này, Ajax đã bổ sung vào phong độ ghi bàn sung mãn ở đầu mùa giải với 18 bàn trong 5 trận gần nhất. Trước đó, Ajax đã ghi được 13 bàn thắng từ 7 cầu thủ khác nhau trong 4 trận đầu tiên ở giải vô địch Hà Lan.

Trong khi đó, kết quả này cũng đã chấm dứt chuỗi 22 trận sân nhà bất bại trên mọi đấu trường của Sporting - đội lần đầu tiên trở lại Champions League kể từ mùa giải 2017-2018. Sporting đã bất bại trên sân nhà kể từ trận thua LASK ở vòng loại trực tiếp Europa League năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục