Haaland tiếp tục ghi bàn khi Man City nhấn chìm Bầy sói can trường

Manchester City vươn lên chiếm ngôi đầu bảng trong trận đấu trưa thứ bảy trên sân Molineux, nơi Grealish, Haaland và Foden ghi bàn để nhấn chìm Wolves chơi gai góc và cực kỳ kiên cường khi còn 10 người trong 60 phút cuối.
Jack Grealish mở tỷ số chỉ sau 56 giây
Jack Grealish mở tỷ số chỉ sau 56 giây

Manchester City chỉ có 3 thay đổi so với trận thắng Borussia Dortmund vào đêm thứ Tư, đó là Ruben Dias, Bernardo Silva và Phil Foden trở lại đội hình xuất phát thay cho Nathan Ake, Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez ra ngồi băng dự bị. Điều khá ngạc nhiên là Pep Guardiola vẫn tin tưởng Jack Grealish cho dù chân sút người Anh vẫn chưa ghi được bàn nào mùa này.

Nhưng một lần nữa, Pep lại đúng khi chon lựa đội hình bởi ngay phút đầu tiên, Grealish đã lập công. Chính xác là bàn mở tỷ số diễn ra ở giây thứ 56. Pha tấn công biên trái giữa Phil Foden và De Bruyne để siêu sao người Bỉ tạt bóng ngang mặt thành, nơi Grealish băng vào đệm bóng cận thành ghi bàn.

Haaland tiếp tục ghi bàn khi Man City nhấn chìm Bầy sói can trường ảnh 1 Erling Haaland cho thấy anh cũng giỏi sút xa và ghi bàn bằng chân phải
Bàn thua sớm không khiến Wolves mất tinh thần khi họ tràn lên tấn công vây ép khung thành Man City. Nhưng mải mê tấn công, họ đã nhận đòn trừng phạt từ Erling Haaland ở phút 16 khi anh nhận bóng từ lưng chừng giữa sân, dấn đwến gần khu cấm, rồi bất thần tung cú sút chân phải khiến thủ thành Jose Sa bó tay. Đấy là bàn thắng đầu tiên bằng sút xa của Erling Haaland, cũng là bàn thắng thứ 11 của anh ở Premier League.
Haaland tiếp tục ghi bàn khi Man City nhấn chìm Bầy sói can trường ảnh 2 Chiếc thẻ đỏ dành cho Nathan Collins
Hy vọng lội ngược dòng của Wolves hầu như tàn lụi ở phút 33 khi họ chỉ còn 10 người trên sân sau pha Nathan Collins đạp thẳng vào ngực Jack Grealish phải nhận thẻ đỏ vì chơi bóng nguy hiểm. Neves phải lui về chơi ở vị trí trung vệ, nhưng Wolves vẫn đẩy cao tấn công trong hiệp 2. Thậm chí trong nhiều thời điểm họ kiếm sót bóng đến 60% và tạo ra một số cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu gan cường không đủ để xuyên phá phòng tuyến của Man City. Và chuyện phải đến đã đến ở phút 69 khi Phil Foden ghi bàn thứ 3, ấn định tỷ số.
Haaland tiếp tục ghi bàn khi Man City nhấn chìm Bầy sói can trường ảnh 3 Phil Foden khéo léo hạ gục trung vệ Neves lẫn thủ thành Jose Sa
Đó là pha dàn xếp chồng cánh quen thuộc ở cánh phải và đều bắt nguồn từ De Bruyne y như bàn mở tỷ số. De Bruyne cầm bóng ở trung lộ, anh tỉa ra mé phải cho Haaland rồi chạy vòng ra sau đồng đội để nhận đường chuyền lại và tạt sệt ngang mặt thành, nơi Foden chạy cắt mặt ‘hậu vệ’ Neves để xỉa bóng vào góc xa khung thành.
Haaland tiếp tục ghi bàn khi Man City nhấn chìm Bầy sói can trường ảnh 4 Haaland tỏ ra xuất sắc trong lối chơi chyuung của Man City
Sau trận đấu, Jack Grealish bày tỏ: "Tôi nên ghi bàn nhiều hơn và nhận được nhiều đường kiến tạo hơn! Sẽ luôn có người nói về tôi vì số tiền mang tôi đến đây, nhưng ngay cả khi ở Aston Villa, tôi đã không ghi bàn nhiều như mong muốn. Pep đã rất tốt với tôi, và tôi phải cảm ơn ông ấy vì đã đặt niềm tin vào tôi hôm nay".
Chiến thắng giúp Man City vươn lên đầu bảng với 17 điểm, hơn 2 điểm so với Arsenal, đội sẽ chơi rên sân Brentford vào đêm Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục