Haaland sẽ chứng tỏ sự khác biệt cho Man City trong chiến dịch Champions League

Việc Erling Haaland chuyển tới Manchester City trị giá 51 triệu bảng chắc chắn là vụ chuyển nhượng thú vị nhất trong bóng đá thế giới, và có thể hiểu được như vậy.
Erling Haaland trong màu áo Man City
Erling Haaland trong màu áo Man City

Tiền đạo 21 tuổi người Na Uy đã nổi tiếng là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất trận đấu, kết hợp sự khao khát ghi bàn vô độ với kỹ thuật điêu luyện và các chỉ số thể chất tuyệt vời.

Trong hai mùa giải rưỡi tại Borussia Dortmund, Haaland đã ghi được 83 bàn thắng sau 87 trận, khiến anh trở thành một trong những ngôi sao triển vọng nóng bỏng nhất của bóng đá thế giới.

Sau khi Man City thất bại trong nỗ lực chiêu mộ Harry Kane vào mùa hè năm ngoái, rõ ràng là Pep Guardiola đang rất muốn ký hợp đồng với một tiền đạo ưu tú. CLB đã ban cho HLV người Tây Ban Nha điều ước nguyện, làm việc không mệt mỏi để tìm kiếm tay sát thủ như Real Madrid và Barcelona từng có để săn tìm vinh quang.

Man City không bao giờ ký hợp đồng với cầu thủ chỉ để đạt được các mục tiêu cụ thể, nhưng có vẻ như sự xuất hiện của Haaland rõ ràng sẽ giải quyết một trong số ít những vết nứt trên chiếc áo giáp của Man City.

Mặc dù kết thúc chiến dịch với tư cách là đội ghi nhiều bàn nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (150 bàn trên mọi đấu trường), Man City thường lãng phí cơ hội trước khung thành.

Điều đó cuối cùng đã khiến họ bị tổn thương ở Champions League, khi thất bại trước Real Madrid trong vỏng bán kết, cho phép Los Blancos thực hiện màn ngược dòng không tưởng để thẳng tiến đến vinh quang.

Phát biểu với Lord Ping, cựu hậu vệ của Man City, Bacary Sagna chắc chắn rằng sự hiện diện của Haaland sẽ giúp Man City đi tiếp và giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên.

"Tôi nghĩ rằng chơi với một số 9 xuất phát chứ không phải một tiền đạo chìm hoặc một số chín ảo có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Các cầu thủ chơi ở vị trí trung phong trong thời gian gần đây cho Man City đều tham gia và liên kết lối chơi, họ không ở trong khu vực tấn công trung tâm hoặc vòng cấm.

"Các đối thủ của Man City ở Champions League phòng ngự chắc chắn và chúng tôi biết rằng đối với tất cả các đội, rất khó để mở khóa những kiểu phòng thủ đó, vì vậy Haaland sẽ cho Pep một lựa chọn và cho phép Man City giải quyết trực tiếp khâu ghi bàn khi cần đến".

Một số nhà phê bình - có lẽ là không công bằng - đã đặt câu hỏi về tâm lý của Man City sau khi để thua Real Madrid. Nếu có bất kỳ vấn đề nào, thì Sagna tin rằng Haaland cũng sẽ giúp giải quyết chúng.

"Cậu ấy sinh ra để trở thành một cầu thủ bóng đá và nếu bạn nhìn vào những gì Haaland đã làm kể từ khi bắt đầu sự nghiệp và nghĩ về một cầu thủ ở độ tuổi trẻ như vậy, thì bạn biết rằng Haaland có thái độ đúng đắn và bản năng sát thủ.

"Tôi không thích đem ra so sánh, và tôi nghĩ họ là những cầu thủ khác nhau, nhưng cậu ấy có tâm lý tương tự như Mbappe - chỉ muốn tiêu diệt mọi đối thủ mà mình đối mặt".

Tin cùng chuyên mục