Haaland sắm vai chim mồi, Gundogan, De Bruyne, Foden mặc sức ghi bàn

Man City chỉ cần 40 phút để khuất phục Bournemouth ghi khi 3 bàn dễ dàng nhờ công Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne và Phil Foden.
Kevin De Bruyne tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo
Kevin De Bruyne tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, Erling Haaland không có nhiều cơ hội sút cầu môn trong trận này khi anh bị các hậu vệ Bournemouth kèm chặt. Nhưng dù không ghi bàn, Haaland lại sắm rất tốt vai trò chim mồi để mở ra khoảng trống cho các đồng đội ghi bàn.

Haaland sắm vai chim mồi, Gundogan, De Bruyne, Foden mặc sức ghi bàn ảnh 1 Ilkay Gundogan ghi bàn từ đường chuyền dọn cỗ của Haaland

Bàn mở tỷ số phút 19 đã cho thấy tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Na Uy. Bóng đến chân Gundogan ở ngoài khu cấm, anh vội vàng nhả bóng vào giữa cho Haaland. Trong thế bị 3 chiếc áo đỏ kèm chặt, Haaland chặn bóng rồi vung cái chân dài ‘xúc’ bóng vào khoảng trống cho tiền vệ người Đức băng lên, dễ dàng sửa bóng vào góc xa, mở tỷ số.

Bàn thua khiến Bournemouth cảm nhận là họ không thể lùi sâu phòng thủ bởi áp lực dữ dội của đội chủ nhà. Nhưng mỗi lần dâng cao tấn công, họ lại nhận lãnh đòn phản công độc địa của đối thủ. Phút 31, Kevin De Bruyne dốc bóng tấn công ở cánh phải, anh rê bóng dần vào giữa khi hàng thủ đội khách vây chặt Haaland ở trung lộ. Ngôi sao người Bỉ đảo người như muốn lao xuống mạn sườn, rồi bất ngờ vẩy cú má ngoài chân phải, đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Marc Travers phóng người trong vô vọng.

Haaland sắm vai chim mồi, Gundogan, De Bruyne, Foden mặc sức ghi bàn ảnh 2 Kevin De Bruyne vẩy má ngoài chân phải vào góc xa, nhân đôi cách biệt
Chỉ 6 phút sau đó, Riyad Mahrez đoạt bóng từ sân nhà, anh phóng đường chuyền dài lên cánh trái cho De Bruyne vờn vẽ ngoài vòng 16m50, trong lúc Haaland lôi cuốn 3 hậu vệ trong khu cấm, tiền vệ người Bỉ đã tinh ranh tỉa bóng cho Phil Foden lao lên, sửa bóng bật tay Marc Traver vào lưới.
Haaland sắm vai chim mồi, Gundogan, De Bruyne, Foden mặc sức ghi bàn ảnh 3 Phil Foden băng lên ghi bàn vào góc xa
Sang hiệp 2, Bournemouth nỗ lực tìm bàn thắng danh dự nhưng họ không tìm thấy cơ hội để gây khó khăn cho khung thành của Ederson. Ngược lại, lưới của Travers lại rung lên lần nữa ở phút 79 khi Cancelo tạt ngang mặt thành nhưng bóng trúng gót hậu vệ Lerma văng luôn vào lưới.

Tin cùng chuyên mục