Haaland qua mặt Kane để trở thành cầu thủ giá trị thứ 2 thế giới

Sự thăng tiến như vũ bão của Erling Haaland không có dấu hiệu giảm bớt và trước mắt có thể là một mùa hè lớn lao đối với tiền đạo Borussia Dortmund, anh hiện đã được xếp hạng là cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới.
Erling Haaland giờ chỉ xếp sau Kylian Mbappe
Erling Haaland giờ chỉ xếp sau Kylian Mbappe

Theo website Football Benchmark của KPMG, tiền đạo người Na Uy là tài sản trị giá 113 triệu bảng của CLB Đức trước lời đồn rầm rộ về việc tranh giành giữa những đại gia châu Âu để ký hợp đồng với Haaland vào mùa hè.

Cầu thủ được xếp hạng cao nhất vẫn là tiền đạo Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain, được định giá 163 triệu bảng. Cũng có những câu hỏi liên quan đến tương lai của anh ở Pháp, với một mùa giải còn lại trong hợp đồng và các cuộc đàm phán về việc gia hạn dường như đang kéo dài.

Nhưng việc Haaland vươn lên vị trí thứ hai phản ánh những gì mà cầu thủ 20 tuổi thể hiện ở Bundesliga lẫn trên đấu trường quốc tế. Haaland đã ghi 43 bàn sau 46 lần ra sân cho CLB và đội tuyển quốc gia; phong độ đó đã giúp chàng trai tăng 9 bậc kể từ lần xếp hạng cuối cùng từ Football Benchmark vào tháng 2.

Sự gia tăng đó chứng kiến Haaland vượt qua những tên tuổi lớn lâu nay như tiền đạo Harry Kane của Tottenham và Neymar ở PSG để giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane đang cân nhắc tương lai ở Tottenham khi CLB đối mặt với nguy cơ mất suất dự cúp châu Âu mùa tới. Anh được định giá 109 triệu bảng và xếp vị trí thứ ba.

CLB Bundesliga Borussia Dortmund đã khăng khăng rằng sẽ giữ ngôi sao của họ vào mùa hè này nhưng người đại diện của Haaland là Mino Raiola đã bị phát hiện đến Tây Ban Nha cùng với cha Haaland vào đầu năm nay để gặp gỡ những gã khổng lồ La Liga là Barcelona và Real Madrid.

Haaland qua mặt Kane để trở thành cầu thủ giá trị thứ 2 thế giới ảnh 1 Tốp 10 cầu thủ giá trị nhất thế giới
Bộ ba Premier League Manchester City, Chelsea và Manchester United cũng đã được liên hệ với việc đưa tiền đạo này đến Anh.

Trong khi đó, tiền đạo 23 tuổi Marcus Rashford của Man United cũng đã phô bày sự thăng tiến vượt bậc đưa anh vượt lên trên Neymar, Jadon Sancho (Dortmund) và Raheem Sterling (Man City) sau một mùa giải ghi được 21 bàn thắng sau 55 trận cho CLB và tuyển Anh. Rashford đứng thứ 4 với giá trị ước tính khoảng 104 triệu bảng tại Old Trafford.

Sterling, người đã có nửa sau mùa giải khó khăn tại Man City với nhiều thời gian ngồi trên băng ghế dự bị, đã tụt xuống thứ năm với giá 102 triệu bảng.

Neymar đứng thứ sáu với 100 triệu bảng. De Bruyne của Man City đứng thứ bảy, được định giá 97 triệu bảng.

Đồng đội tại Dortmund của Haaland, Sancho, đứng thứ 8 với giá trị ước tính khoảng 95 triệu bảng, cùng với bộ đôi Liverpool là Mohamed Salah và Trent Alexander-Arnold.

Tin cùng chuyên mục