Haaland phát “pháo lệnh” cuộc đua

Tiền đạo Erling Haaland bất ngờ tiết lộ anh đang bị Borussia Dortmund gây sức ép buộc phải đưa ra quyết định về điểm đến mới trong mùa hè. Động thái này chắn chắn sẽ khiến các ông lớn của châu Âu tăng tốc trong cuộc đua thuyết phục ngôi sao người Na Uy về với mình.

Erling Haaland được cho đang cân nhắc Barcelona, Real Madrid như mục tiêu chính.
Erling Haaland được cho đang cân nhắc Barcelona, Real Madrid như mục tiêu chính.

Haaland là một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất trong bóng đá thế giới vào lúc này. Ngôi sao 21 tuổi dự kiến sẽ rời Dortmund vào cuối mùa giải, với điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 64 triệu bảng. Hiện nhiều CLB hàng đầu ở Premier League cũng như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich và PSG đều quan tâm chiêu mộ anh. Và giờ họ có lẽ biết phải làm gì.

Sau chiến thắng 5-1 trước Freiburg, trong đó anh ghi 2 bàn, Haaland nói với kênh truyền hình Na Uy, Viaplay: “Sáu tháng qua tôi đã chọn không nói bất cứ điều gì vì sự tôn trọng đối với Dortmund, nhưng bây giờ CLB đã bắt đầu ép tôi đưa ra quyết định. Tất cả những gì tôi muốn vào lúc này là chơi bóng. Nhưng họ thúc ép tôi về tương lai của mình, vì vậy, điều đó có nghĩa là tôi phải sớm đưa ra quyết định”.

Khi được hỏi liệu anh có thể sớm công bố điểm đến tiếp theo của mình hay không, Haaland nhấn mạnh thêm: “Đó là điều Dortmund muốn. Vì vậy bây giờ là lúc để bắt đầu mọi thứ. Vì họ thúc ép tôi nên tôi cũng muốn cho họ câu trả lời”. Vậy khi nào là thời điểm lý tưởng để đưa ra quyết định?  Haaland trả lời: “Không phải bây giờ vì chúng tôi đang ở giữa giai đoạn khó khăn của mùa giải”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Dortmund, Hans-Joachim Watzke bác bỏ tin đồn đã có một cuộc tranh cãi giữa CLB và cầu thủ, nhưng không phủ nhận tuyên bố của Haaland rằng anh ta đang bị ép đưa ra quyết định. Watzke nói với tờ Ruhr Nachrichten: “Không có vấn đề gì với Erling. Anh ấy là một người tự phát. Anh ấy được phép làm điều đó. Nhưng anh ấy cũng phải có một số hiểu biết về tình hình của chúng tôi - chúng tôi không thể đợi đến cuối tháng 5”.

Tin cùng chuyên mục