Haaland không muốn so sánh với Ibrahimovic

Erling Haaland và Zlatan Ibrahimovic có rất nhiều điềm tương đồng khi họ là những tiền đạo cao lớn, ghi bàn thắng như máy và nhất là có cùng gốc gác ở bán đảo Scandinavia. Nhưng ngôi sao trẻ người Na Uy quả quyết là anh không giống mà cũng không muốn bị so sánh với huyền thoại người Thụy Điển.
Haaland không muốn so sánh với Ibrahimovic

Mùa giải vừa qua của Erling Haaland thật tuyệt vời, đó là điểu không thể tranh cãi. Anh đã thể hiện phẩm chất của mình vào cuối năm ngoái, với sự bùng nổ về số bàn thắng tại World Cup U20, và kể từ đó mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ.

Anh chàng cao lớn người Na Uy đã thổ lộ với tạp chí Four Four Two (4-4-2) về những con số thống kê đáng kinh ngạc của mình, về việc anh chuyển đến Borussia Dortmund từ Salzburg và cách anh mơ ước vô địch Champions League cùng Dortmund.

Trong buổi nói chuyện, không thể thiếu việc so sánh với Zlatan Ibrahimovic. Một cầu thủ vốn rất tương đồng về thể trạng (Haaland cao 1,93m, còn Ibra 1,95m), tầm nhìn về mục tiêu và cả xuất thân gần gũi nhau. Haaland nói: “Tôi thích tinh thần của anh ấy và cách anh ấy nhìn mọi thứ khác với mọi người. Tôi nghĩ tôi cũng luôn luôn có sự tự tin như vậy. Tôi cũng thích cách anh ấy di chuyển từ CLB này sang CLB khác, và sang cả quốc gia khác, điều đó không dễ dàng, nhưng anh ấy luôn đến và ghi nhiều bàn thắng, anh luôn làm đúng ngay từ giây đầu tiên".

Haaland thừa nhận Ibrahimovic là một trong những cầu thủ mà anh ưa thích. Tuy nhiên, anh cũng nhanh chóng khẳng định sự khác biệt so với siêu sao AC Milan. "Chúng tôi đều là tiền đạo và chúng tôi đều cao lớn. Nhưng chúng tôi có lối chơi khác nhau. Thật khó để so sánh chúng tôi. Tôi là chính tôi. Tôi chưa bao giờ nói chuyện với anh ấy".

Sự khác biệt giữa họ tất nhiên là vấn đề thế hệ, bởi Haaland mới 19 tuổi, còn Ibra nay đã 38 tuổi.

Để kết luận, Haaland, người đã ghi được khá nhiều bàn thắng và ở trình độ khá cao, đã chọn một bàn thắng mình ghi khi còn rất trẻ làm pha ghi bàn đẹp nhất của mình: "Bàn thắng tốt nhất của tôi là bàn tôi ghi được từ hàng tiền vệ. Đó là vào năm 2015, với đội tuyển U 15 Na Uy. Có lẽ đó là bàn thắng đẹp nhất tôi từng ghi”.

Haaland cũng thổ lộ là “Tôi nghiện ghi bàn và tôi muốn giành Champions League với Dortmund". Anh nói đùa về thông điệp trên áo của mình (Ma quỷ ghen tị với tôi). "Tôi biết ma quỷ đã ghen tị với tôi cả đời".

"Giành chức vô địch Champions League với Borussia Dortmund sẽ là một giấc mơ rất đẹp đối với tôi. Cha tôi đã làm điều đó với Leeds. Cha tôi đã chơi cho các CLB Premier League khác nhau, vì vậy, tất nhiên, bạn trở thành một fan hâm mộ. Bạn ủng hộ họ vì bạn ủng hộ cha của mình".

Điều duy nhất Haaland nói khi được hỏi về việc ghi nhiều bàn thắng là "làm việc chăm chỉ", không quan tâm đến các CLB lớn đang theo đuổi mình. "Tôi không muốn nói về điều đó. mặc dù luôn tốt khi được nhiều đội bóng quan tâm. Điều đó có nghĩa là bạn đã làm điều gì đó đúng đắn”.

Haaland không muốn so sánh với Ibrahimovic ảnh 1
Khi hỏi về khả năng trở thành tiền đạo giỏi nhất thế giới, Haaland nói: "Một ngày nào đó, tất nhiên. Nó sẽ rất tuyệt, phải không?"

"Tôi không ngạc nhiên khi ghi được rất nhiều bàn thắng vì tôi đã làm điều đó cả đời. Đó là điều tôi muốn làm khi về già. Tôi luôn biết rằng mình sẽ là một cầu thủ giỏi, nhưng mọi thứ đã diễn ra nhanh chóng. Tôi thích tốc độ đó!"

Anh nói về việc ký hợp đồng với Dortmund: "Tôi đã nhìn thấy Bức tường vàng trước đó, tất nhiên, nhưng họ đã cho tôi thấy - tất cả người hâm mộ đều tuyệt vời ở đây. Tôi đã có cảm giác rất tốt về Dortmund từ giây phút đầu tiên, và đó là lý do tại sao tôi ở đây. Tôi thích tất cả, lịch sử, con người trong CLB và cách họ điều hành nó. Chúng tôi quyết định Dortmund là lựa chọn tốt nhất. Và đúng là thế".

Vì cha anh cũng là một cầu thủ bóng đá, bóng đá rõ ràng được nói đến rất nhiều trong nhà anh. "Thành thật mà nói, vui thú khi trở thành một tiền đạo hơn là một tiền vệ phòng ngự! Chúng tôi luôn nói rất nhiều về bóng đá, thậm chí khi tôi bắt đầu chơi bóng, chúng tôi vẫn luôn bàn luận không ngớt. Cả đời tôi, ông ấy là một khuôn mẫu tuyệt vời”.

Sự nghiệp chơi bóng của cha anh có nghĩa là anh được sinh ra ở Leeds, nhưng anh không thực sự nhớ về thời gian đó trong đời mình. "Khi tôi nhìn thấy những bức ảnh mình ở trường mẫu giáo, tôi có một số kỷ niệm, nhưng tôi không nhớ nhiều về nước Anh. Khi ông ấy chơi bóng ở đó, tôi còn quá trẻ để nhận ra ông ấy là một cầu thủ bóng đá. Khi tôi khoảng 5 hoặc 6 tuổi , Tôi biết ông ấy đã chơi ở Premier League và cho đội tuyển Na Uy. Ông đã kể cho tôi nghe một chút về nó, và tôi đã xem các clip về bàn thắng của ông - thực sự là những bàn thắng đẹp".

Tin cùng chuyên mục