Haaland hào hứng khi nhận lời khuyên từ huyền thoại Shearer

Tiền đạo tân binh của Man.City, Erling Haaland sẵn sàng trở thành “nghệ sĩ giải trí” của Premier League, niềm tin được tiếp thêm khi anh chuẩn bị cho những bước chạy đầu tiên tại giải bóng đá hàng đầu nước Anh bằng cuộc gặp với Alan Shearer - kỷ lục gia ghi bàn của giải đấu này.

Erling Haaland hào hứng khi được “tư vấn” bởi huyền thoại Alan Shearer.
Erling Haaland hào hứng khi được “tư vấn” bởi huyền thoại Alan Shearer.

Shearer đang là kỷ lục gia Premier League với 260 bàn thắng, trong khi Haaland đang mong chờ những bàn thắng đầu tiên. Chân sút được kỳ vọng của Man.City vừa chia sẻ một bức ảnh chụp chung với huyền thoại 51 tuổi người Anh trên Instagram, và viết: “Hôm nay, tôi đã nhận được một vài lời khuyên từ người đàn ông này”.

Chân sút 22 tuổi người Na Uy chắc chắn rất khao khát ghi bàn khi chuẩn bị có trận ra mắt cùng nhà vô địch Premier League tại West Ham vào Chủ nhật. Đặc biệt sau trận đầu tiên đáng quên khi anh bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn trong trận thua 1-3 của Man.City trước Liverpool tại Community Shield vào thứ bảy. Haaland dù sở hữu hiệu suất ghi bàn đáng sợ, gần 1 bàn/trận trong nhiều năm qua (115 bàn sau 115 trận trong màu áo 2 CLB gần nhất là RB Salzburg và Dortmund). Tuy nhiên, cầu thủ này nhận thức rõ bản thân còn nhiều điều phải cải thiện, và anh ấy tin rằng mình đang ở đúng CLB, được một nhà cầm quân tài ba Pep Guardiola chỉ bảo để làm chính xác điều đó.

Haaland nói: “Bạn là một nghệ sĩ giải trí, được đánh giá hàng tuần cho những gì bạn làm trên sân cỏ. Bạn phải chứng tỏ bản thân theo cách tốt nhất nhưng, với tư cách là một tiền đạo, đây là điều tôi không thể căng thẳng. Tôi sẽ cố gắng tận hưởng nó, sống trong mọi khoảnh khắc. Mọi người đang nói về những gì bạn đã làm một năm trước, nhưng quan trọng nhất vẫn là những gì bạn làm ở trận đấu tiếp theo. Tôi là một cầu thủ khao khát ghi bàn, cống hiến 100% và muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu”.

“Một phần của bóng đá là thoát ra khỏi vùng an toàn của bạn, điều gì đó tôi đang làm và điều gì đó tôi thích”, Haaland nói thêm. “Tôi muốn phát triển nhiều hơn với tư cách là một con người. Là một cầu thủ trẻ, được chơi dưới quyền Guardiola, chơi cho CLB tốt nhất nước Anh, tôi vẫn phải tiếp tục phát triển và tiến bộ hơn rất nhiều. Tôi có thể cải thiện điều gì ư? Mọi thứ! Tôi vẫn còn trẻ, chỉ mới 22. Đỉnh cao vẫn còn ở phía trước”.

Haaland hào hứng khi nhận lời khuyên từ huyền thoại Shearer ảnh 1 Chân sút 22 tuổi coi Jack Grealish là ví dụ cho sự quan trọng của nỗ lực hòa nhập.

Hòa nhập với môi trường đỉnh cao nhất là điều không bao giờ là dễ dàng, đặc biệt khi là cầu thủ được kỳ vọng cao. Điển hình như Jack Grealish, một người quá quen với môi trường Premier League, nhưng mức giá kỷ lục 100 triệu bảng dường như đã khiến tiền vệ này chịu áp lực quá lớn trong mùa giải đầu tiên.

Haaland rõ ràng khó hơn khi lần đầu hít thở bầu không khí đỉnh cao tại Anh: “Sự hiểu biết trên sân với các cầu thủ khác là điều sẽ đến, và tôi không biết liệu nó sẽ mất vài tuần hay vài tháng. Nhưng đó là thứ mà tôi phải xây dựng mỗi ngày. Ở cấp độ này, bạn phải hiểu mọi người xung quanh mình - anh ấy giỏi cái này, anh ấy giỏi cái kia, anh ấy thích chơi bóng ở đó... Đó là cuộc sống của một cầu thủ bóng đá”.

Tin cùng chuyên mục