Haaland “Hạnh phúc được Pep dẫn dắt, may mắn được chơi cạnh De Bruyne”

Tiền đạo Erling Haaland vừa có những chia sẻ thú vị về môi trường mới Man.City, một nơi mà anh đang có khởi đầu rất tốt khi ghi 11 bàn sau 7 trận Premier League, biến nhà đương kim vô địch thành một thực thể gần như bất khả chiến bại.

Erling Haaland không thể hạnh phúc hơn khi được một HLV như Pep Guardiola xem như “báu vật”. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland không thể hạnh phúc hơn khi được một HLV như Pep Guardiola xem như “báu vật”. Ảnh: Getty Images

Haaland gia nhập Man.City trong mùa hè qua được biết một phần lý do là đi theo tiếng gọi của nhà cầm quân tài ba Pep Guardiola. Và trong buổi trò chuyện với chuyên gia Gary Neville của Sky Sports, khi được hỏi có ngạc nhiên trước cách nhìn nhận về bóng đá của Guardiola hay không, chân sút 22 tuổi người Na Uy nói: “Tôi có suy nghĩ này khá thường xuyên. Ví dụ, một ngày trước một trận đấu, ông ấy nói với chúng tôi điều gì sẽ xảy ra và ngày hôm sau, chính xác là điều đó thật sự xảy ra. Thật là điên rồ, đôi khi tôi không hiểu nổi! Ông ấy là một kẻ cuồng bóng đá, có thể gọi như vậy. Bóng đá có rất nhiều chi tiết, nhưng ông ấy là một người cực kỳ yêu thích các chi tiết. Tôi cũng rất thích điều đó. Thật tốt khi được làm việc với ông ấy”.

Có ý kiến cho rằng, Pep làm mọi cách để sở hữu Haaland là nhằm phục vụ cho mục tiêu thắng danh hiệu Champions League đầu tiên. Tuy nhiên, Haaland không cảm thấy đó là áp lực: “Đối với mọi cầu thủ, bất kể thế nào, cho dù bạn chơi ở đâu, áp lực sẽ luôn có. Ở Dortmund, cũng có áp lực, có 80.000 người hâm mộ ở mỗi trận đấu trên sân nhà. Sống trong bóng đá, chúng tôi phải chịu áp lực hàng ngày, chúng tôi phải ra sân mỗi cuối tuần trong sự kỳ vọng… Đó chính là cuộc sống của tôi trong 10 hoặc 15 năm tới. Tôi không thể nói quá nhiều, nhưng ước mơ của tôi là vô địch Champions League”.

Đến Man.City, Haaland được chơi cạnh một trong những tiền vệ sáng tạo bật nhất thế giới là Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã có 6 pha kiến tạo ở Premier League mùa này, và 2 trong số đó là cho Haaland. “Anh ấy là một chàng trai thực sự điềm tĩnh, một người tốt”, chân sút người Na Uy chia sẻ. “Chúng tôi thư giãn rất nhiều, chúng tôi nói đùa rất nhiều với nhau. Nó thực sự rất tuyệt. Chúng tôi có một mối quan hệ thực sự tốt. Trên sân, được chơi cạnh anh ấy là giấc mơ đối với một tiền đạo. Anh ấy biết tôi sẽ ở đó và tôi biết rằng anh ấy sẽ đưa bóng đến đó, trước mặt thủ môn và ngay sau hàng phòng ngự. Đó luôn là đường chuyền khó nhất để có thể chống lại”.

Haaland “Hạnh phúc được Pep dẫn dắt, may mắn được chơi cạnh De Bruyne” ảnh 1 Kevin De Bruyne là nguồn cung cấp bóng hoản hảo mà một tiền đạo như Haaland cần. Ảnh: Getty Images

Haaland đã đạt hiệu suất tuyệt đối 1 bàn/trận trong màu áo RB Salzburg và Borussia Dortmund, Và nó còn tăng cao hơn tại Man.City sau khi anh ghi 14 bàn chỉ sau 9 trận trên mọi đấu trường. Anh hé lộ bí quyết: “Là một tiền đạo nên tôi muốn ở trong vòng cấm càng nhiều càng tốt. Đôi khi ở trên đó có thể hơi cô đơn, nhưng tôi thích ở một mình. Tôi luôn đảm bảo bản thân có sự sẵn sàng cao nhất vì đôi lúc khi bạn ít mong đợi nhất, cơ hội sẽ đến. Tôi nghĩ sự kiên nhẫn trong bóng đá là một trong những điều lớn nhất và quan trọng nhất. Đặc biệt đối với tôi là một tiền đạo, thì cần phải kiên nhẫn, chờ đợi, đừng suy nghĩ quá nhiều và đừng căng thẳng quá”.

Cha của Erling Haaland, ông Alfie hiểu rất rõ ý nghĩa của trận derby Manchester khi đã chơi cho Man.City trong 3 mùa giải vào đầu những năm 2000. Và Chủ nhật này, đó sẽ là một khoảnh khắc đặc biệt với Haaland khi anh sẽ lần đầu được tận hưởng nó, trước người hâm mộ tại Eithad. Tiền đạo này nhấn mạnh: “Tôi có thể cảm nhận bầu không khí khác trong những chuyển động xung quanh CLB trước trận đấu này. Khi tôi trở lại Anh sau lịch trình thi đấu quốc tế, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là ngày Chủ nhật. Sẽ rất vui nếu tôi có trận derby đầu tiên. Đó sẽ là một trận đấu hay. Tôi rất mong chờ nó”.

Cuối cùng, khi được hỏi liệu có lời nhắn nào dành cho người hâm mộ Man.City hay không, Haaland trả lời: “Tôi không nghĩ mình cần phải nói quá nhiều. Tất cả những gì tôi cần nói là tôi đã sẵn sàng!”.

Tin cùng chuyên mục