Haaland: “Guardiola hơi điên rồ, nhưng tôi thích!”

Erling Haaland đã gây tiếng vang trong trận ra mắt Man.City khi ghi bàn thắng duy nhất của trận giao hữu thắng Bayern Munich 1-0 tại Mỹ. Tân binh vừa tròn 22 tuổi cho biết anh đã tưởng tượng mình sẽ ghi bàn cho Man.City trong những tình huống tương tự, và thừa nhận thích phong cách “điên rồ” của HLV Pep Guardiola

Erling Haaland ghi bàn thắng duy nhất của trận giao hữu với Bayern Munich tại Mỹ.
Erling Haaland ghi bàn thắng duy nhất của trận giao hữu với Bayern Munich tại Mỹ.

Haaland ghi bàn từ cự ly gần sau một quả tạt từ Jack Grealish ở phút 11. Chỉ tiếc, màn ra mắt của ngôi sao người Na Uy đã không thật sự trọn vẹn khi trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi thời tiết - ban đầu bị trì hoãn trong 15 phút do giông bão, và trận đấu bị tạm dừng cho đến khi có thông báo mới ngay sau bàn thắng của Haaland. Trận đấu đã chỉ còn chơi thêm 27 phút trong hiệp một, và chỉ chơi 40 phút trong hiệp hai. Những gián đoạn dường như ảnh hưởng đến động lực của cả hai bên, và không bên nào ghi thêm bàn thắng.

Mặc dù vậy, điều này không khiến tân binh trị giá hơn 51 triệu bảng của Man.City kém hào hứng với màn ra mắt. Phát biểu sau trận đấu, Haaland cho biết: “Như các bạn có thể đã biết, tôi đã xem rất nhiều trận đấu của Man.City trong những năm qua, và những năm qua họ không có tiền đạo, nên tất nhiên hôm nay tôi đã thấy mình trong những tình huống như thế này. Vì vậy tôi không ngạc nhiên”. Khi được hỏi về HLV của mình, Haaland nói thêm: “Guardiola hơi điên rồ và tôi thích điều đó. Vì vậy, mọi thứ đang diễn ra rất vui. Mới chỉ trải qua một tuần cùng đội nên tôi không thể nói quá nhiều, nhưng tôi đã tập luyện tốt và đang rất sẵn sàng cho những gì tiếp theo”.

Trong khi đó, HLV Guardiola ca ngợi bản năng của chân sút 22 tuổi, nhưng nói rằng tiền đạo này vẫn cần được trang bị đầy đủ để tìm lại nền tảng thể lực sung mãn nhất: “Erling đã ghi một bàn thắng, đó là điều quan trọng. Những bàn thắng kiểu này, ngay trước mặt thủ môn và cậu ấy luôn ở đó. Những phút đầu tiên, cậu ấy cần nhiều nhịp điệu và thời gian hơn nhưng cậu ấy đã có 45 phút tốt cho bản thân”.

Tin cùng chuyên mục