Haaland đưa Dortmund vào tứ kết

Ngay khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn chưa sẵn sàng kết thúc sự nghiệp của mình, thì một siêu sao khác của đấu trường Champions League đã lộ ra mang tên Erling Braut Haaland. Cầu thủ 20 tuổi đã ghi bàn thắng thứ 19 và 20 tại Champions League để đội bóng của anh Borussia Dortmund tiến vào tứ kết.

Erling Braut Haaland thật sự là cỗ máy ghi bàn mới của Champions League. Ảnh: Getty Images
Erling Braut Haaland thật sự là cỗ máy ghi bàn mới của Champions League. Ảnh: Getty Images

Tài năng người Na Uy đã phá vỡ nhiều kỷ lục kể từ khi ra mắt giải đấu vào đầu mùa giải 2019-2020, và anh tiếp tục lập thêm những thành tích mới trong chiến thắng ở vòng 1/8 của Borussia Dortmund trước Sevilla vào thứ Ba. Cú đúp của cầu thủ người Na Uy này, lẽ ra có thể là cú hat-trick nếu VAR không từ chối một bàn, giúp Dortmund hòa Sevilla 2-2 ở lượt về và thắng với tổng tỷ số 5-4 để đi tiếp vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Cú đúp này giúp Haaland có được 20 bàn thắng tại Champions League chỉ sau 14 trận đấu, khiến anh trở thành cầu thủ nhanh nhất trong lịch sử giải đấu chạm được cột mốc đó - đánh bại Harry Kane, người đã làm được điều đó sau 24 lần ra sân. Anh cũng phá vỡ kỷ lục của Kylian Mbappe khi là cầu thủ trẻ nhất chạm đến cột mốc đó. Thành công đêm thứ ba, cũng có nghĩa là Haaland đã ghi 4 cú đúp liên tiếp ở Champions League - sau những nỗ lực của anh trong trận lượt đi với Sevilla và trong 2 trận đấu vòng bảng với Club Brugge, và đây là một kỳ tích mà chưa có cầu thủ nào làm được trong lịch sử 66 năm của giải đấu.

Và đó chưa phải là tất cả, khi ở tuổi 20 và 231 ngày, Haaland cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận Champions League liên tiếp! Chuyên gia của BT Sport, cựu tiền đạo Peter Crouch phải thốt lên: “Những con số thật đáng sợ! Ở tuổi 20, cậu ấy đi qua các cầu thủ quốc tế cao cấp như thể họ không có ở đó, ghi bàn trong mọi trận đấu. Nó thật sự là một hiện tượng!”.

Haaland đưa Dortmund vào tứ kết ảnh 1 Borussia Dortmund (phải) giành quyền đi tiếp nhưng Sevilla có quyền tiếc nuối. Ảnh: Getty Images

Haaland đang dẫn đầu thành tích ghi bàn với 10 bàn sau 6 trận, anh phát biểu: “Đó là một trận đấu khó khăn. Bây giờ tôi rất mệt, nhưng đội được vào vòng trong nên tôi cảm thấy rất tốt”. Trong khi, HLV tạm quyền Edin Terzic của Dortmund đánh giá: “Đó là một trận đấu hỗn loạn. Nhưng chúng tôi đã thành công nhờ những nỗ lực của mình vì vậy chúng tôi rất xứng đáng!”.

Sevilla cũng có thể tự hào với người hùng của mình, tiền đạo Youssef En-Nesyri với 2 bàn thắng ở các phút 69 và 90+5. Tất nhiên, đây là những nỗ lực quá muộn màng và Sevilla đã phải dừng bước đáng tiếc. “Chúng tôi không hài lòng với kết quả”, En-Nesyri nói với Movistar. “Sự thật là chúng tôi đã không gặp bất kỳ may mắn nào, họ chỉ có một cơ hội và họ đã ghi bàn. Chúng tôi tự hào khi đã chiến đấu cho đến phút cuối cùng”.

Tin cùng chuyên mục