Haaland đang học tiếng Tây Ban Nha, Man City nói không liên quan đến Real Madrid

Giới mộ điệu Man xanh xôn xao với thông tin Erling Haaland đang học tiếng Tây Ban Nha. Nhưng Manchester City nhấn mạnh rằng chuyện học ngoại ngữ không liên quan gì đến bất kỳ liên kết chuyển nhượng nào với Real Madrid.
Erling Haaland đang chuẩn bị sang Real Madrid
Erling Haaland đang chuẩn bị sang Real Madrid

Thay vào đó, Man City nói rằng tuyển thủ Na Uy chỉ đơn giản là muốn có thể giao tiếp với HLV Pep Guardiola tốt hơn. Lời giải thích kém thuyết phục này không làm dư luận yên lòng khi người ta cảm nhận một vụ chuyển nhượng sang sân Bernabeu đang đến gần.

Không có gì bí mật khi Haaland thèm muốn được chuyển đến Madrid vào một thời điểm nào đó trong sự nghiệp của mình và mặc dù gia nhập Man City vào mùa hè này, ông bố Alfie đã thừa nhận suy nghĩ của họ về việc rời đi trong bối cảnh các CLB châu Âu quan tâm.

Do đó, có thể là một điều đáng lo ngại khi Haaland đang học nói tiếng Tây Ban Nha. Nhưng theo Diario AS, thông qua mạng xã hội, người ta cho rằng tiền đạo này chỉ muốn giao tiếp với Guardiola tốt hơn.

Chỉ vài tuần sau khi ký hợp đồng với Man City, cha của Haaland đã lên kế hoạch cho con trai mình ra đi. Trong hợp đồng của tiền đạo này có hai điều khoản giải phóng riêng biệt - một vào năm 2024 và một vào năm 2025 – với giá chuyển nhượng trở nên rẻ hơn khi thời gian trôi qua.

Phát biểu trên bộ phim tài liệu 'Haaland: Quyết định lớn lao', ông Alf-Inge cho biết: "Tôi nghĩ Erling muốn chứng tỏ khả năng của mình ở tất cả các giải đấu. Sau đó, nó có thể ở đó (Manchester City) trong 3 hoặc 4, nhiều nhất là 5 năm.

"Ví dụ, Erling có thể chơi 2 năm rưỡi ở Đức, 2 năm rưỡi ở Anh và sau đó ở Tây Ban Nha, Ý, Pháp. Đúng không?"

Trong khi đó, Guardiola khẳng định rằng ông muốn Haaland có mặt tại World Cup mùa đông này thay vì ngồi nhà. Na Uy không thể vượt qua vòng loại, đồng nghĩa với việc cầu thủ 22 tuổi sẽ phải nghỉ ngơi kéo dài trong khi nhiều ngôi sao khác của Premier League sẽ chống chọi với cái nóng ở Qatar.

Guardiola nói: “Tôi muốn Erling đi cùng Na Uy, tiếc là họ đã không vượt qua vòng loại. Hy vọng rằng cậu ấy sẽ bình phục hoàn toàn chấn thương của mình, sau đó đi nghỉ Marbella vài ngày, có thể đến Na Uy và trở lại khi chúng tôi tập luyện lại”.

Tin cùng chuyên mục