Haaland có thể phá kỷ lục ghi 73 bàn/mùa của Leo Messi

Nếu tiếp tục ghi bàn với nhịp điệu hiện thời, Erling Haaland tất nhiên sẽ đạt được con số đáng kinh ngạc 90 bàn thắng trong mùa giải này cho Manchester City. Vì thế khả năng anh phá vỡ kỷ lục siêu đẳng của Messi là điều hoàn toàn có thể.
Erling Haaland và những pha ghi bàn ngoạn mục mùa này
Erling Haaland và những pha ghi bàn ngoạn mục mùa này

Ngôi sao người Na Uy đã có một khởi đầu mùa giải chói sáng cho CLB mới Man City, khi anh tung lưới đến 14 lần chỉ sau 10 trận đấu trên mọi đấu trường. Con số này bao gồm 11 bàn chỉ sau 7 trận tại Premier League và 3 bàn trong hai trận tại Champions League.

Cho đến nay, Haaland đã phá vỡ mọi kỷ lục ở Man City trong mùa giải này kể từ khi chuyển nhượng với giá 60 triệu euro từ Borussia Dortmund. Tiền đạo khổng lồ này đã có khởi đầu tốt nhất trước khung thành trong lịch sử Premier League, đồng thời là cầu thủ lập hat-trick tiếp nối nhanh nhất trong giải, khi anh xác lập trước Crystal Palace và Nottingham Forest.

Mùa giải mới trải qua chặng đường đầu, Manchester City vẫn có thể chơi tối đa 54 trận nếu họ tiến xa trong mọi giải đấu. Con số này bao gồm thêm 31 trận ở Premier League, 11 trận Champions League nữa, 6 trận ở Cúp Liên đoàn và 6 trận ở FA Cup.

Haaland sẽ ghi bao nhiêu bàn mùa này?

Nếu Haaland duy trì tỷ lệ 1,4 bàn/trận như hiện tại, anh sẽ ghi được 76 bàn (làm tròn từ 75,6) từ 54 trận còn lại này.

Nếu cộng 76 bàn này vào con số 14 bàn đã ghi, Haaland sẽ kết thúc mùa giải 2022-2023 với con số phi lý là 90 bàn thắng!

Nhưng không cần đến con số tuyệt đối như thế. Chỉ cần ghi bàn trong 44 trận, anh cũng có thể đạt cón số 75 bàn, thừa sức vượt qua kỷ lục 73 bàn thắng của Lionel Messi trên mọi đấu trường từ mùa giải 2011-2012.

Tất nhiên, khả năng Haaland ra sân ở tất cả các trận này là rất khó xảy ra bởi anh sẽ được nghỉ ngơi trong một số trận đấu cúp quốc nội, chưa kể nguy cơ chấn thương, treo giò, và trên hết là chuyện Man City khó có thể vượt qua mọi trận đấu. Cũng chính vì thế, giới chuyên môn chỉ dự báo Halaand sẽ ghi nhiều nhất là 60 bàn thắng mùa này. Đúng, chỉ cần ghi 60 bàn, anh cũng có thể vươn tầm một chân sút vĩ đại và có khả năng thắng luôn Quả bóng vàng.

Dù sao, những so sánh này có thể giúp giới mộ điệu cảm nhận được tốc độ ghi bàn đáng kinh ngạc của Haaland cho đến thời điểm này của mùa giải này. Tiếp theo, Haaland sẽ ra sân trong trận derby Manchester vào ngày 2-10, hy vọng sẽ bổ sung thêm bàn thắng vào danh sách của mình.

Tin cùng chuyên mục