Haaland chỉ muốn gọi là “NextGen”

Erling Haaland đã bác bỏ mọi sự so sánh với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và nhấn mạnh rằng “thế hệ mới” mà anh đại diện vẫn còn cách xa danh tiếng và đẳng cấp của “những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử”.

Erling Haaland khiêm tốn trước sự so sánh với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo.
Erling Haaland khiêm tốn trước sự so sánh với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo.

Cầu thủ 20 tuổi của Borussia Dortmund đang nổi lên cùng với Kylian Mbappe, ngôi sao 22 tuổi của Paris SG, để trở thành những siêu sao tiếp theo của bóng đá châu Âu. Trong đó Haaland mới là cái tên gây nhiều sự chú ý nhất trong thời gian gần đây, đặc biệt ờ mùa này khi ghi 21 bàn sau 21 trận Bundesliga - ghi 33 bàn sau 31 trận trên mọi đấu trường, đặc biệt đang dẫn đầu thành tích ghi bàn ở Champions League với 10 bàn sau 6 trận. Tổng cộng, Haaland đã ghi 49 bàn sau 49 trận cho Dortmund.

Và một số đánh giá gần đây thậm chí còn tuyên bố rằng Haaland hiện còn tốt hơn những cựu binh như Messi, 33 tuổi và Ronaldo, 36 tuổi. Tuy nhiên, Haaland nhấn mạnh trên Dagbladet: “Tôi chỉ nghĩ đến bản thân mình, tập trung cải thiện năng lực của tôi mỗi ngày. Tôi không cần phải nói về Messi và Ronaldo, họ có lẽ là những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử! Bản thân tôi vẫn cần rất nhiều thứ để tiếp cận đẳng cấp của họ”.

Haaland hiện ghi được 20 bàn thắng tại Champions League chỉ sau 14 trận đấu, trở thành cầu thủ nhanh nhất trong lịch sử giải đấu chạm được cột mốc đó - đánh bại Harry Kane, người đã làm được điều đó sau 24 lần ra sân. Anh cũng phá vỡ kỷ lục của Kylian Mbappe khi là cầu thủ trẻ nhất chạm đến cột mốc 20 bàn. Ở tuổi 20 và 231 ngày, Haaland cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận Champions League liên tiếp. Haaland đã ghi 4 cú đúp liên tiếp ở Champions League mùa này, và đây là một kỳ tích mà chưa có cầu thủ nào làm được trong lịch sử 66 năm của giải đấu…

Những màn trình diễn tinh tế đó khiến Haaland lọt vào tầm ngắm của Real Madrid, Chelsea, Man.United và Man.City. Và với việc Dortmund đang chật vật trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 của Bundesliga, Haaland có thể sẽ thấy chính mình trong môi trường mới vào mùa hè này, một nơi có thể giúp anh vươn đến tầm vóc thống trị trong thập niên tới.

Tin cùng chuyên mục