Hà Tĩnh - Topenland Bình Định: Khô hạn bàn thắng?

Hà Tĩnh rất cần chiến thắng để hi vọng thoát cảnh “đội sổ” nhưng Topenland Bình Định (T.BĐ), đối thủ của đội bóng chủ nhà đang có phong độ cực cao.
Topenland Bình Định sẽ vắng tay săn bàn Rimario. Ảnh: Dũng Phương
Topenland Bình Định sẽ vắng tay săn bàn Rimario. Ảnh: Dũng Phương

Trận đấu giữa Hà Tĩnh - T.BĐ thuộc vòng 8 LS V-League 2021 được diễn ra vào 18g00 ngày 7-4 trên sân Hà Tĩnh. 

Đứng ở vị trí bét bảng, Hà Tĩnh nên tự trách bản thân. Vòng trước, chỉ phải tiếp Thanh Hóa ở vị trí “đội sổ” và hai lần dẫn điểm trước đối thủ nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Đức không thể giành nổi 1 điểm. Cơn khủng hoảng sẽ trầm trọng nếu Hà Tĩnh không đánh bại được chủ nhà T.BĐ tại vòng 8. Bởi hai vòng tiếp theo, đội bóng này sẽ lần lượt làm khách của Sài Gòn FC và SLNA, hai đội bóng cũng đang thuộc nhóm cuối và rất khát chiến thắng để chạy trốn cửa “tử”.  

Hà Tĩnh - Topenland Bình Định: Khô hạn bàn thắng? ảnh 1 Khả năng chia điểm ở trận này khá cao

 Cuộc tiếp đón T.BĐ, Hà Tĩnh không có cầu thủ vắng mặt vì án treo giò nhưng khả năng ra sân của Quách Tân và Tuấn Hải, hai trụ cột trên hàng công còn bỏ ngỏ. Nếu cả hai không đạt thể trạng tốt nhất, HLV Phạm Minh Đức sẽ đối diện với bài toán khó bởi Hà Tĩnh phải cần bàn thắng nếu muốn giành 3 điểm. Ngược lại, T.BĐ đang có hàng thủ tốt thứ 3 ở hiện tại và sự ổn định luôn được duy trì khi mới thủng lưới 2 bàn thua trong 4 trận gần nhất.

 Lợi thế sân nhà của Hà Tĩnh chỉ còn mang tính tương đối. Bởi lẽ, thầy trò HLV Phạm Minh Đức chỉ thu hoạch được 4 điểm ở 4 trận đấu được chơi trên sân nhà, trong đó có đến 2 thất bại. Dẫu vậy T.BĐ cũng đang có nỗi khổ riêng. Rimario, tiền đạo đã có 3 bàn thắng cho đội bóng đất Võ phải nhận án treo giò ở vòng tới. Mà ngoại binh người Jamaica vốn là điểm đến quan trọng trong những tình huống tấn công của đội khách. 

Hà Tĩnh - Topenland Bình Định: Khô hạn bàn thắng? ảnh 2 Sân nhà là lợi thế rất lớn của Hà Tĩnh. Ảnh: HTFC

 Vắng Rimario, HLV Nguyễn Đức Thắng phải trông cậy vào những nội binh, mà trong đó, Hồ Tấn Tài được đón nhận nhiều sự kỳ vọng. Vốn là hậu vệ biên nhưng tuyển thủ quốc gia này đã sở hữu 3 bàn thắng, hiệu suất ghi bàn đầy ấn tượng. Ngoài ra, phong độ cực cao, đặc biệt là chất xúc tác đến từ chiến thắng 3-1 ngay trên sân của ứng viên vô địch TPHCM là cơ sở để người hâm mộ đất Võ tin vào một kết quả lạc quan của các “con cưng” tại đất khách.

Tin cùng chuyên mục