Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh: Bài test đầu tiên của đội khách

Than Quảng Ninh (T.QN) sau một năm biến động mạnh về mặt tài chính cũng như lực lượng sẽ mở đầu mùa giải 2021 bằng chuyến làm khách dự báo “lành ít dữ nhiều” trên sân Hà Tĩnh đầy cuồng nhiệt của đối thủ. 

Hà Tĩnh nhiều cơ hội giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh ở ngày ra quân
Hà Tĩnh nhiều cơ hội giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh ở ngày ra quân

Xuất hiện ở sân chơi V-League mới được một năm thế nhưng, Hà Tĩnh lại được xem là đối thủ khó chịu của T.QN tại mùa giải 2020. Bằng chứng ở 3 cuộc so tài với nhau, mỗi đội đều được một lần ca khúc khải hoàn và trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa. Nhưng khi đó, đội bóng đất Mỏ dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Phan Thanh Hùng, kết hợp với các cựu binh đã chơi V-League lâu năm được nhận diện là ứng viên đua vô địch.

Trợ lý Hoàng Thọ được bổ nhiệm trở lại chức vụ HLV trưởng thay cho ông Hung, và công việc của ông thầy này phải lắp ráp lại đội hình hỗn hợp, gồm số ít cựu binh còn sót lại, một loạt cầu thủ trẻ được đôn lên và nhiều gương mặt tứ xứ, xa lạ. Người mới đến khó lòng sánh được về mặt chất lượng so với kẻ ra đi. Một bài toán khó đối với ông Thọ bởi công việc phải hoàn tất trong vòng một tháng trước khi trái bóng V-League 2021 bắt đầu lăn.   

Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh: Bài test đầu tiên của đội khách ảnh 1 Than QN có nhiều biến động về lực lượng
Mọi thứ đảo chiều quá nhanh với Mạc Hồng Quân và đồng đội. Từ ứng viên cho ngôi vô địch, đội bóng đất Mỏ được giới chuyên môn nhận diện vào cuộc đua chống xuống hạng. Có lẽ, đây là mùa giải mà những trụ cột, “đầu tàu” như Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy... sẽ cảm nhận được trách nhiệm nặng nề mà mình phải gánh vác.  

Trái ngược sự rối bời của T.QN là trạng thái ổn định của Hà Tĩnh. Nguồn tài chính vững chắc giúp bộ khung của đội bóng miền Trung gần như được vẹn toàn. Thậm chí, “chất thép” trong đội hình của Hà Tĩnh còn được gia cố bằng các bản hợp đồng “chất lừ” đến từ Trần Phi Sơn, Trương Trọng Sáng, Giang Trần Quách Tân... và bộ ba ngoại binh đã được kiểm định chất lượng tại V-League gồm Kelly, Akinade và Claudecir.

Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh: Bài test đầu tiên của đội khách ảnh 2 Nên khó hy vọng gây bất ngờ tại sân Hà Tĩnh ở vòng 1
Đội hình hiện tại của Hà Tĩnh mạnh hơn V-League 2020, giải đấu mà họ tạo nên bất ngờ khi lọt vào tốp 8. Vậy nên, tối thiểu phải tái lập mục tiêu cũ là điều mà HLV Phạm Minh Đức cùng học trò hướng đến. Trước đối thủ T.QN đã qua rồi thời hoàng kim, 3 điểm ở ngày ra quân là điều mà Hà Tĩnh đang hướng đến để hi vọng cho câu chuyện “đầu xuôi đuôi lọt”.

Thêm một khó khăn nữa mà T.QN phải đối mặt, đó là sự cuồng nhiệt đến từ các khán đài của sân Hà Tĩnh. Đã từ lâu, người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh chưa xem đội nhà thi đấu. Ảnh hưởng của đợt lũ lịch sử vào tháng 10-2020 khiến học trò của ông Đức phải đi làm khách toàn bộ các trận đấu thuộc giai đoạn 2 V-League 2020. Vậy nên, “cơn khát” bóng đá là điều dễ cảm nhận được từ khán giả Hà Tĩnh. Và nếu, sân Hà Tĩnh cuối tuần này có thật sự sốt vé và được phủ kín là lẽ thường. 

Tin cùng chuyên mục