Hà Tĩnh – Quảng Nam (17 giờ, ngày 1-10): Quyền tự quyết trong tay chủ nhà!

Một chiến thắng trước Quảng Nam là điều đoàn quân HLV Phạm Minh Đức đang hướng đến nếu như muốn nuôi hy vọng lọt vào nhóm 1 khi giai đoạn một khép lại.

Thanh Trung và đội Quảng Nam đang ở cuối bảng xếp hạng
Thanh Trung và đội Quảng Nam đang ở cuối bảng xếp hạng

Chiến thắng bất ngờ 2-1 trước Thanh Hóa đã vô tình mở ra cơ hội cho Hà Tĩnh trong việc tìm kiếm tấm vé tiếp theo lọt vào tốp 8 đội nhóm 1 sau khi giai đoạn kết thúc.

Hiện tại, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém đội đứng vị trí thứ 8 là Đà Nẵng đúng 1 điểm. Tại vòng 13 V-League 2020, Hà Tĩnh tiếp đón đội cuối bảng Quảng Nam là cơ hội không thể tốt hơn cho họ có thể giành trọn 3 điểm và trông chờ những đối thủ khác sẩy chân ở trận đấu cùng giờ.

Hà Tĩnh – Quảng Nam (17 giờ, ngày 1-10): Quyền tự quyết trong tay chủ nhà! ảnh 1 Đội khách cần tích điểm để tránh bất lợi ở giai đoạn 2

Dù đang xếp trên Quảng Nam sau 12 vòng đã qua, nhưng so về lực lượng, đoàn quân HLV Đào Quang Hùng vẫn nhỉnh hơn so với Hà Tĩnh, bởi trong tay HLV Phạm Minh Đức đa số là cầu thủ trẻ. Điểm mạnh nhất của đội chủ nhà lúc này đó là tinh thần.

Trong khi đó, Quảng Nam sau quãng thời gian khó khăn ở đầu mùa, quãng nghỉ dịch Covid-19 đã tạo điều kiện cho các trụ cột của họ như Hà Minh Tuấn, Đinh Viết Tú, Huỳnh Tấn Sinh có thời gian bình phục chấn thương... những gì họ thể hiện ở trận hòa 1-1 với Hà Nội là rất đáng khen ngợi.

Với những gì đã thể hiện, Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước Quảng Nam chiều nay, một đội bóng cũng đang rất muốn giành chiến thắng để lấy lại tinh thần trước khi bước vào cuộc đua định mệnh sắp tới.

Hà Tĩnh – Quảng Nam (17 giờ, ngày 1-10): Quyền tự quyết trong tay chủ nhà! ảnh 2 Phố Hiến bất ngờ thắp sáng hy vọng vào tốp 8

Một điều đáng mừng cho Quảng Nam là việc HLV Đào Quang Hùng đã có thêm những phương án tấn công khác bên cạnh hai tiền đạo Rodrigo và Kebe khi tiền vệ Paulo Pinto đã tỏa sáng ở trận đấu Hà Nội với hai pha đánh đầu đẳng cấp.

Vì vậy, nhiều khả năng Quảng Nam sẽ sử dụng nhiều hơn những pha tạt bóng từ hai cánh do Quốc Chí và Thanh Trung đảm nhiệm vào trong cho những ngoại binh cao, to của đội khách ghi bàn.

Dù vậy, hàng phòng ngự Quảng Nam cũng nên cảnh giác với tốc độ và sức mạnh đến từ Mansaray và Bruno, nhất là khi trung vệ Hoàng Vissai đã có tuổi.

Đội đang muốn giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào top 8, đội khách lại quyết có 3 điểm để thoát khỏi vị trí đầy ám ảnh trên bảng xếp hạng. Vì thế, đây hứa hẹn là trận cầu rất đáng để chờ đợi chiều nay.

Tin cùng chuyên mục