Hà Tĩnh kéo Nam Định ‘trở lại mặt đất’

Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công ngược dòng đánh bại đội khách Nam Định 3-2 thuộc vòng 12 giai đoạn 1 LS V-League 2021 vào chiều 2-5.

Nam Định bất ngờ trắng tay trước Hà Tĩnh. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định bất ngờ trắng tay trước Hà Tĩnh. Ảnh: MINH HOÀNG

Không chỉ cắt chuỗi 2 trận thắng trước đó của đội bóng thành Nam, Hà Tĩnh đã vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 15 điểm và bỏ xa đội cuối bảng SLNA lên đến 5 điểm. Cơ hội lọt vào tốp 6 của đội bóng miền Trung vẫn còn khi chỉ kém 2 điểm. Tất nhiên với điều kiện ở vòng đấu cuối cùng, Hà Tĩnh phải đánh bại chủ nhà Viettel và hi vọng nhóm đội xếp trên kết quả từ hòa đến thua.

Quay trở lại chiến thắng 3-2 của Hà Tĩnh trước Nam Định, đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua đầu tiên ở phút thứ nhất. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Rodrigo bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang trước khi lăn qua vạch vôi. Lỗi trong bàn thua này thuộc về trung vệ Kelly khi không theo kèm và tạo cơ hội thoải mái cho ngoại binh của Nam Định ghi bàn. 

Sau bàn thua, Hà Tĩnh đẩy cao đội hình và tạo ra 4 cơ hội “ngon ăn”. Một trong số đó đã được thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tận dụng để gỡ hòa 1-1 ở phút 27. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Phi Sơn đầy nỗ lực để chuyền ngược lại cho Văn Hiệp dứt điểm căng như kẻ chỉ làm tung nóc lưới của thủ môn Đinh Xuân Việt.

Hà Tĩnh tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Nhưng phải đợi đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Akinede vượt qua trung vệ Wesley trước khi chuyền ngang cho Wash đệm bóng cận thành ghi bàn.

Hà Tĩnh kéo Nam Định ‘trở lại mặt đất’ ảnh 1 Thầy trò HLV Thành Công cải thiện tốt thứ hạng trên BXH
Hưng phấn lên cao, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công có bàn thắng thứ ba ở phút 82. Từ đường chuyền của Xuân Hùng bên cánh phải, Akinede đánh đầu lái bóng vào góc xa làm rung lưới của Nam Định. Đây là pha lập công đầu tiên của Akinede cho Hà Tĩnh tại mùa giải 2021.

Tuy nhiên, không khí trên sân Hà Tĩnh bất ngờ trầm xuống sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Tuấn Hải ở phút 89. Trọng tài Ngô Duy Lân đã nghiêm khắc phạt tiền đạo của Hà Tĩnh với hành vi đạp vào chân của Xuân Quyết bên phía đội khách. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại là quá ít và Nam Định chỉ có thể ghi thêm một bàn thắng nữa do công của Rodrigo, trước khi khép lại thất bại 2-3 trước Hà Tĩnh.

Với kết quả trên thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 18 điểm và cơ hội lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1 rất cao khi ở vòng cuối, Nam Định tiếp Đà Nẵng trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục