Hà Tĩnh hướng đến mùa giải 2020: Mục tiêu trụ hạng

Là tân binh LS V-League 2020, không có những sự bổ sung chất lượng và thậm chí nhiều trụ cột phải nói lời chia tay nên mục tiêu trước mắt của thầy trò HLV Phạm Minh Đức là quyết tâm trụ hạng trong mùa đầu tham dự sân chơi danh giá này. 

Những tân binh của CLB Hà Tĩnh ở mùa bóng 2020. Ảnh: HTFC
Những tân binh của CLB Hà Tĩnh ở mùa bóng 2020. Ảnh: HTFC

Ở đấu trường hạng Nhất 2019, Hà Tĩnh không có đối thủ. Nhưng sự khắc nghiệt của sân khấu LS V-League 2020 buộc HLV Phạm Minh Đức phải đưa ra nhiều thay đổi nếu không muốn nỗ lực ở mùa giải năm ngoái thành “công cốc”.

“Khi đội bóng lên chơi V-League, tôi phải thay đổi nhiều. Hà Tĩnh là một trong những đội khỏe tại hạng Nhất nên chúng tôi luôn phòng ngự ngay từ hàng tiền đạo và gây áp lực ở phía trên. Nhưng ở V-League khác biệt hoàn toàn. Nếu đối thủ phá được lối chơi pressing thì đội bóng sẽ thất bại”, nhà cầm quân này chia sẻ.   

Tuy nhiên không dễ thay đổi lối chơi trong một sớm một chiều. Vậy nên Hà Tĩnh rất chịu khó đi tập huấn. Một phần không có sân tập vì sân Hà Tĩnh đang sửa chữa, nhưng điều quan trọng là bởi chưa có kinh nghiệm ở V-League buộc ông Đức và học trò tích cực đấu giao hữu.

Hà Tĩnh hướng đến mùa giải 2020: Mục tiêu trụ hạng ảnh 1 CLB Hà Tĩnh tham dự mùa bóng 2020
Hai tháng trước khi bóng lăn trên các “thảm cỏ” V-League, Hà Tĩnh đã tham dự Giải tập huấn Viettel 2020 với 7 đội V-League khác, đồng thời trải qua 3 tuần “rèn binh” tại Huế và Đà Nẵng.

Trong khoảng thời gian vượt đèo Hải Vân, HLV Phạm Minh Đức sẽ kiểm tra năng lực học trò thông qua các bài đấu tập với Huế, Phố Hiến và Đà Nẵng. Đó còn chưa kể đội bóng này nhiều lần xuôi ngược ra Vinh để giao hữu với SLNA.  

Các bài test với những đối thủ có trình độ khác nhau sẽ giúp học trò của ông Đức được cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm, đồng thời ban huấn luyện có dịp thử nghiệm, rắp ráp đội hình trước khi bước vào mùa giải.

Nhưng để đáp ứng được sự thay đổi trong tư duy và lối chơi, HLV Phạm Minh Đức phải sở hữu những cầu chất lượng. Tuy nhiên việc 4 trụ cột Sỹ Huy, Việt Anh, Văn Xuân và Xuân Tú phải trở về Hà Nội FC, trong khi “kèo trái” Văn Tuấn chuyển sang đội khác khiến khó khăn thêm chồng chất.

Hà Tĩnh hướng đến mùa giải 2020: Mục tiêu trụ hạng ảnh 2 Đội Hà Tĩnh trong ngày vui thăng hạng ở mùa bóng 2019
Mất quân thì phải bổ sung. Nhưng ngoại trừ bản hợp đồng đình đám mang tên Lê Tấn Tài thì các gương mặt vừa cập bến Hà Tĩnh trong mùa Xuân chỉ ở tầm trung. Thực tế, ban huấn luyện được lãnh đạo CLB “bật đèn xanh” để mua sắm. Dẫu vậy, bản thân là đội tân binh và tuổi đời “còn xanh” trên thị trường chuyển nhượng, thế nên chuyện lấy “hàng ngon” về không phải hề dễ.

Một mùa giải đầy chông gai, thử thách đang chờ đón Hà Tĩnh ở phía trước. Giống như các đội tân binh khác, trụ hạng vẫn là mục tiêu hàng đầu của thầy trò HLV Phạm Minh Đức. “Cố gắng làm sao đừng đứng vị trí thứ 14. Dĩ nhiên hạng cho phép chỉ là 13. Còn nếu đứng thứ 12 trở lên thì tuyệt vời”, HLV Phạm Minh Đức đưa ra chỉ tiêu.

Tin cùng chuyên mục