Hà Tĩnh - Hải Phòng: Khách thẳng tiến ngôi đầu?

Hà Tĩnh không còn đường lùi, đại diện miền Trung buộc phải thắng Hải Phòng đang có phong độ cao. Bằng không, việc HLV Phạm Minh Đức buộc phải rời khỏi ghế nóng chỉ còn vấn đề thời gian.

Hải Phòng có sự khởi đầu mùa mạnh mẽ. Ảnh: VPF
Hải Phòng có sự khởi đầu mùa mạnh mẽ. Ảnh: VPF

Cuộc đối đầu giữa Hà Tĩnh với Hải Phòng thuộc vòng 5 LS V-League 2021 được diễn ra vào 18g00 ngày 24-3 trên sân Hà Tĩnh.

Chỉ giành 1 điểm sau 4 trận và đang đứng bét bảng, đó là nỗi thất vọng lớn của thầy trò HLV Phạm Minh Đức nếu biết rằng, Hà Tĩnh đã nhận được gói đầu tư lên đến 60 tỷ đồng, một số tiền khá lớn nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2021. Ông Đức có thể hài lòng về 1 điểm giành được trước HAGL ở vòng trước, bởi đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn về chiều sâu đội hình. Nhưng khi giai đoạn một sắp đi hết nửa chặng đường mà Hà Tĩnh đang phải ngụp lặn ở vị trí đội sổ, họ đã không còn đường lùi nữa rồi!

Hà Tĩnh - Hải Phòng: Khách thẳng tiến ngôi đầu? ảnh 1 Phi Sơn và các đồng đội cần điểm để thoát vị trí cuối bảng

 Một số tiền lớn đầu tư được bỏ ra sẽ được đính kèm bằng những tham vọng mà trước mắt, Hà Tĩnh phải tái hiện được thành tích lọt vào nhóm A như mùa giải 2020. Còn nếu đầu tư nhiều hơn mà thành tích lại đi xuống, đó không khác gì thất bại. Vậy nên, áp lực lúc này của HLV Phạm Minh Đức lớn vô cùng. 

 Nhưng chính nội tại của Hà Tĩnh vẫn còn quá nhiều điều để lo. Chevaughn Wash, tiền đạo thay thế cho Claudecir sau vòng 3 vẫn chưa thích nghi được với đội bóng mới. Dàn nội binh như Phi Sơn, Nhật Minh, Quách Tân... dù chơi cố gắng nhưng chưa thể kết nối với các ngoại binh, tìm được sự dây liên kết. Điểm tựa lớn nhất của Hà Tĩnh trong màn so tài với Hải Phòng có lẽ đến từ sự cổ vũ nồng nhiệt đông đảo khán giả nhà. Hà Tĩnh sẽ lấy đó làm động lực nhằm hoàn thành mục tiêu 3 điểm.  

Hà Tĩnh - Hải Phòng: Khách thẳng tiến ngôi đầu? ảnh 2 Nhưng gặp Hải Phòng sẽ là ca khó cho đội chủ nhà

 Phía bên kia sân, Hải Phòng đang trở thành hiện tượng đầu mùa khi cùng Đà Nẵng chia sẻ hai vị trí dẫn đầu với 9 điểm. Đối đầu với đối thủ bét bảng như Hà Tĩnh là cơ hội không thể tốt hơn để Văn Toản và các đồng đội tiếp tục giành trọn 3 điểm, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

 Xét về mặt nhân sự, Hải Phòng không có sự phục vụ của Bá Đức vì án treo giò. Hậu vệ này là trụ cột khi đá chính 4 trận liền nên sự thiếu vắng này ảnh hưởng rất nhiều đến độ an toàn cho của hàng thủ Hải Phòng. Nhưng bù lại trên mặt trận tấn công, dù thiếu vắng đội trưởng Fagan nhưng khả năng độc lập tác chiến, hỗ trợ nhau rất tốt đến từ Lynch và Diego sẽ trở thành mối đối đe dọa lớn cho hàng thủ Hà Tĩnh. 

Tin cùng chuyên mục