Hà Tĩnh – Hải Phòng 1-0: Trận thắng quý giá của đội chủ nhà

Ít ngày sau khi giành 1 điểm đầu tiên qua trận hòa HA.GL, các cầu thủ Hà Tĩnh tiếp tục tận dụng thành công ưu thế sân nhà để vượt qua Hải Phòng, đội đang ở tốp đầu bảng xếp hạng với tỷ số 1-0.

Niềm vui của Tuấn Hải khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của Tuấn Hải khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Lường trước sức mạnh của đội khách, HLV Minh Đức đã chọn đấu pháp hợp lý như đã vận hành trước HA.GL, đó là xây dựng hệ thống phòng ngự chặt chẽ với mục tiêu an toàn hàng đầu.

Chính sự thận trọng từ bước nhập cuộc của không chỉ ở đội chủ nhà mà đội khách cũng không mạo hiểm sớm đẩy cao thế trận đã làm cho diễn biến 45 phút đầu khá nhạt, ít có cơ hội nguy hiểm được đôi bên tạo ra.

Sang đầu hiệp 2, tốc độ dần được đội chủ nhà đẩy lên cao và đến phút 54 họ đã khơi thông thế bế tắc. Từ quả phạt bên cánh phải của đồng đội, Tuấn Hải bật cao đánh đầu ghi bàn thắng cho đội chủ nhà trong sự nổ tung ăn mừng của khán giả nhà trên sân.

Dẫn bàn trước, Hà Tĩnh chủ động lùi thấp đội hình, giảm tốc độ trận đấu để kìm thế trận và bảo toàn chiến thắng. Trong khi đó Hải Phòng chỉ còn cách dâng cao để tìm bàn gỡ, nhưng sự kín kẽ của hàng phòng ngự Hà Tĩnh đã không cho họ nhiều cơ hội thâm nhập sâu vào vòng 16m50. Hải Phòng cũng tạo được một số tình huống ăn bàn nhưng rất tiếc, không thể tận dụng thành công.

 Thắng trận này, Hà Tĩnh đạt 4 điểm để thắp lại hy vọng thoát vị trí cuối bảng. Sau vòng đấu này, họ cùng với Thanh Hóa có 4 điểm để cùng chia nhau hai vị trí cuối bảng.

Tin cùng chuyên mục