Hà Tĩnh cần thêm bao nhiêu điểm để thăng hạng?

Thầy trò HLV Phạm Minh Đức đang tiến gần hơn với tấm vé thăng hạng trực tiếp lên chơi ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.
Hà Tĩnh sẽ sớm lấy vé thăng hạng? Ảnh: Minh Hoàng
Hà Tĩnh sẽ sớm lấy vé thăng hạng? Ảnh: Minh Hoàng

Chiến thắng 4-1 ngay trên sân Bình Phước đã giúp cho Hà Tĩnh tạo khoảng cách lên đến 8 điểm so với Phố Hiến - đội đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. Với 41 điểm sau 17 trận đã đấu, quyền tự quyết đang nằm trong tay thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Rõ ràng, đại diện miền Trung gần như không có đội thủ cho cuộc đua đến ngôi vô địch ở giải hạng Nhất Quốc gia 2019.

Hạng đấu lớn thứ hai của bóng đá Việt Nam sẽ hạ màn sau 5 vòng nữa. Câu chuyện Hà Tĩnh giành chức vô địch của giải đấu chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng để trách “đêm dài lắm mộng”, HLV Phạm Minh Đức và các học trò cần phải sớm giải quyết cuộc chơi để có thể yên tâm nghĩ đến ngày nâng cúp. Chứ cũng đừng quá bị động khi trông chờ vào việc các đối thủ bám đuổi như Phố Hiến hay Bình Phước có thể “xảy chân” ở những vòng cuối.

Dựa vào những tính toán, Hà Tĩnh phải cần thêm 7 điểm nữa nhằm hiện thức hóa cho tấm vé thăng hạng ở mùa giải năm sau. Đây không phải là nhiệm vụquá khó đối với các học trò của ông Đức. Bởi trong 5 vòng đấu cuối, đội bóng này được chơi ở trên sân nhà Hà Tĩnh đến 3 trận. Càng thuận lợi hơn khi các đối thủ mà họ phải tiếp trên sân nhà đã hết động lực thi đấu như: Tây Ninh hay Long An, bên cạnh Phù Đổng - đội bóng đang ngụp lặn ở vị trí cuối bảng. 

Lịch thi đấu đang ủng hộ cho Hà Tĩnh khi ở vòng tiếp theo, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ gặp ngay Phù Đổng trên sân nhà. Dĩ nhiên, chiến thắng là điều mà tập thể đội bóng này đang hướng đến. Nếu đội bóng áo vàng sở hữu được 3 điểm trước đội chót bảng thì nhiệm vụ trong 4 vòng cuối trở nên dễ thở hơn khi họ chỉ cần thêm 4 điểm nữa để vô địch.   

Thiên thời, địa lợi và nhân hòa đang đứng về phía các học trò của HLV Phạm Minh Đức. Vậy nên, đừng quá bất ngờ nếu cúp vàng hạng Nhất 2019 khắc tên Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục