Hà Nội thua sốc trước Thanh Hóa

Chơi trên sân nhà, tinh thần lại đang lên sau chiến thắng trước Quảng Nam, đội quân của HLV Đức Thắng đã thể hiện lối chơi phản công rất hiệu quả trước Hà Nội. Với lợi thế hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu. Thanh Hóa đã có một chiến thắng đậm trước Hà Nội.

Thanh Hóa bất ngờ thắng dễ CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa bất ngờ thắng dễ CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Thanh Hóa nhập cuộc đầy tự tin trước ĐKVĐ Hà Nội. Đội chủ nhà liên tiếp gây sóng gió trước khung thành của đội khách. Tấn công nhiều, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Phút 19 Trọng Hùng có pha xử lý mẫu mực bên cánh trái loại bỏ Thái Quý trước khi cứa lòng đẹp mắt hạ gục Văn Công. Thanh Hóa chơi hưng phấn hơn sau khi có bàn thắng, bất ngờ lại đến ở phút 26. Nhận được đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Rimario lần lượt loại bỏ các hậu vệ đội khách và thủ môn Văn Công, nhân đôi cách biệt cho Thanh Hóa.

Phút 37, lại là một đường chuyền vượt tuyến phản công nhanh, Rimario bứt tốc buộc Đình Trọng phải phạm lỗi trong vòng cấm. Khó khăn lại chồng chất với Hà Nội khi Đình Trọng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11m, Gramoz đã không mắc phải sai lầm nào ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Thanh Hóa

Trước tình thế bị dẫn 3 bàn, đầu hiệp 2 HLV Chu Đình Nghiêm chơi canh bạc tất tay khi tung Pape Omar, người cũ của Thanh Hóa nhằm gỡ gạc lại thế trận. Ngay khi vào sân, Omar rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Hà Nội trên chấm 11m sau pha cản người không bóng của Minh Tùng với Quang Hải. Sau bàn thua, Thanh Hóa chuyển về lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Hà Nội thua sốc trước Thanh Hóa ảnh 1 Thẻ đỏ của Đình Trọng càng làm cho đội chủ nhà thêm khó khăn
Với lợi thế hơn người, phút 74 Xuân Cường dễ dàng ghi bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà sau pha để mất bóng của Pape Omar. Những phút cuối các chân sút Thanh Hóa bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khi Hà Nội mải mê tấn công.

Sau trận thua đầu tiên ở mùa giải, Hà Nội có nguy cơ bị TPHCM nới rộng khoảng cách và SLNA san bằng điểm số. Còn Thanh Hóa tạm thời vươn lên giữa bảng xếp hạng với 10 điểm.

Tin cùng chuyên mục